Cô bé 9 tuổi điều hành một thư viện sách vô cùng chuyên nghiệp tại Ấn Độ

Như bao đứa trẻ khác, Muskaan hàng ngày phải đến lớp, luôn tò mò về mọi thứ và rất thích dành thời gian rảnh để chơi đùa cùng bạn bè và yêu thích vô cùng.

Ở độ tuổi lên 9, nhiều cô cậu còn thậm chí còn phải để bố mẹ chăm bẵm từng chút từ miếng ăn trở đi, vậy mà Muskaan đã có thể điều hành được cả một tại khu cô bé ở.

co-be-moi-9-tuoi-nay-dieu-hanh-ca-mot-thu-vien-sach-tai-an-do-bang-cach-nao-1457919525467

Cô bé yêu sách Muskaan Ahirwar.

Một cây viết đôi khi còn lợi hại hơn 1 thanh gươm sắc. Nếu bạn hỏi cô bé Muskaan Ahirwar có đồng ý với câu nói trên không, chắc chắn cô bé sẽ ngay lập tức trả lời có! Như bao đứa trẻ khác, Muskaan hàng ngày phải đến lớp, cô bé luôn tò mò về mọi thứ và rất thích dành thời gian rảnh để chơi đùa cùng bạn bè và yêu thích những cuốn sách vô cùng.

Đặc biệt hơn, hiện Muskaan còn đang là tại Bhopal, trong khu ổ chuột Area Hills, ngay phía sau Trung tâm Giáo Dục Quốc Gia Rajya Siksha Kendra, tạp chí Times of India đưa tin.

Cô bé thường kết thúc buổi học vào lúc 4 giờ chiều và ngay sau đó tiếp tục với công việc quản lý thư viện của mình. Những đứa trẻ rất háo hức đợi đến giờ thư viện mở cửa để ngồi xung quanh để nghe Muskan kể chuyện.

“Chúng cháu thường dành cả buổi để chơi đùa và đọc những cuốn sách hay về những vị anh hùng, những vị vua vĩ đại ở thư viện của bạn Muskan, cháu đến đây mỗi ngày đấy ạ” Một thành viên nhí của thư viện hào hứng chia sẻ.

co-be-moi-9-tuoi-nay-dieu-hanh-ca-mot-thu-vien-sach-tai-an-do-bang-cach-nao

Những đứa trẻ rất thích được đọc sách tại thư viện của cô bé 9 tuổi.

Ý tưởng về thư viện sách này được phôi thai từ tháng 12 năm trước khi một tổ chức địa phương là Rajya Siksha Kendra nhận ra rằng rất nhiều đứa trẻ không động đến bất cứ cuốn sách nào sau khi từ trường trở về. Ban đầu họ cấp cho bọn trẻ 25 cuốn sách để cùng nhau đọc, nay số lượng đã tăng lên tới 119 cuốn.

Để khơi dậy hứng thú đọc sách cho lũ trẻ, những người thành lập ra thư viện Siksha Kendra đã tổ chức ra một buổi thi giải đố, thành viên chăm đọc nhất thư viện, cô bé Muskaan đã thắng giải nhất nhờ vào sự chăm chỉ của mình.

Kể từ đó, cô bé được giao trọng trách và truyền cảm hứng cho những đứa trẻ khác trong khu ổ chuột của mình.

“Cháu rất thích công việc này. Các bạn thường mượn sách từ cháu và trả rất đúng hẹn. Một vài bạn còn ở lại đọc cùng cháu và thắc mắc những chỗ còn chưa hiểu để cùng nhau giải đáp nữa” Muskaan trả lời phỏng vấn của ToI.

co-be-moi-9-tuoi-nay-dieu-hanh-ca-mot-thu-vien-sach-tai-an-do-bang-cach-nao

Thư viện của Muskaan.

Với sự giúp đỡ của chị gái đang học lớp 7, Muskaan đã có thể kiểm soát các thành viên trong câu lạc bộ yêu sách của mình.

Bố cô bé đang làm nghề thợ mộc và bà mẹ nội trợ chia sẻ họ rất tự hào về hai cô con gái của mình: “Mừng quá, ít ra thì bọn trẻ cũng có thể mang lại một chút thay đổi tích cực trong khu dân cư chúng tôi”

Theo Tri thức trẻ

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *