Chia sẻ của CEO Vissan về giá rẻ và giá cả hợp lý

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người tiêu dùng cũng mong muốn có được . Ở đây không có mà là giá hợp lý đúng với chất lượng mọi người mong muốn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

đang đi theo hướng sản phẩm cấp trung và trung cao, còn sản phẩm cao cấp thì dành lại cho đối thủ khác, khi họ có ưu thế hơn. Trong điều kiện thuận lợi, có thể sẽ có sản phẩm cao cấp thương hiệu riêng.

1-cf810-520-1458801795313-1458806414878

Sáng nay (24/3), Anco chính thức được chọn là của Vissan với mức giá đấu 126.000 đồng/cổ phần, tương đương số tiền chi trả 1.427 tỷ đồng để sở hữu 14% vốn điều lệ Vissan .

Ngay sau buổi đấu giá, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan có buổi trao đổi bên lề với báo chí.

– Ông nghĩ rằng Anco có lợi thế vượt trội gì đóng góp cho sự phát triển của Vissan?

Anco đang đầu tư một trang trại khá lớn, có thể nói là lớn nhất Việt Nam về chăn nuôi heo. Lợi thế của Anco có mảng thức ăn gia súc, như vậy giúp Vissan làm chuỗi 3F (Feed- Farrm- Food hay còn gọi là “Từ trang trại đến bàn ăn”). Tôi nghĩ sứ mệnh của chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành những nhiệm vụ đang dang dở.

– Vậy thì người của Anco có tham gia vào HĐQT nhiệm kỳ tới của Vissan không, thưa ông?

Với tỷ lệ sở hữu hiện tại, họ được quyền thực hiện theo đúng . Tức là họ được tham gia vào HĐQT, được tham gia vào quản trị doanh nghiệp. Chúng tôi cũng mong muốn có được công nghệ quản trị mới, có thể là không có thì sẽ thuê thêm người để làm.

– Có thêm nhà đầu tư chiến lược là Anco, Vissan sẽ có chiến lược gì trong thời gian tới?

Sắp tới vào ngày 29/4, Đại hội cổ đông lần thứ nhất của Vissan sẽ được tổ chức, chúng tôi sẽ đưa ra chiến lược hoạt động, chọn Ban quản trị mới tại Đại hội này. Chúng tôi mong mỏi sẽ có Ban quản trị mới với sức mạnh quản trị về công nghệ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang đầu tư cụm công nghiệp nhà máy chế biến Vissan gồm 6 nhà máy nhỏ tại Long An cũng như bổ sung thêm các trang trại mới để chúng tôi thực hiện được việc truy suất nguồn gốc.

– Thực hiện chuỗi 3F, Vissan có thay đổi gì về giá với sản phẩm không, thưa ông?

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người tiêu dùng cũng mong muốn có được mức giá ổn định. Ở đây không có giá rẻ mà là giá hợp lý đúng với chất lượng mọi người mong muốn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tôi cũng xin nhắc lại rằng, khái niệm giá rẻ sẽ dừng lại ở đây, nhường chỗ cho khái niệm giá hợp lý và giá đúng mức chuẩn mực hàng hóa mà người tiêu dùng yêu cầu.

Vissan cũng đang đi theo hướng sản phẩm cấp trung và trung cao, còn sản phẩm cao cấp thì dành lại cho đối thủ khác, khi họ có ưu thế hơn. Trong tương lai, ở điều kiện tốt hơn, có thể chúng tôi sẽ cho ra đời những sản phẩm cao cấp thương hiệu riêng.

– Về kế hoạch xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, ông có thể chia sẻ đôi chút thông tin không?

Tôi nghĩ hiện nay chúng ta chưa thực hiện truy suất nguồn gốc rõ ràng nên việc xuất khẩu bị cản trở. Tuy nhiên nếu chúng ta thực hiện được 3F thì xuất khẩu sẽ đến trong tương lai gần.

Theo Cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *