Trung Quốc tạo ra robot xinh đẹp hơn cả hotgirl

tương tác có khả năng tiếp xúc và thực hiện một số trao đổi với con người.

Robot tên “Jia Jia” được các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ (USTC) Trung Quốc tạo ra với khuôn mặt xinh hơn cả .

robot-1-bb-baaacrKqTN

Jia Jia là robot tương tác có khả năng tiếp xúc và thực hiện một số trao đổi với con người. Chẳng hạn nếu Jia Jia phát hiện có ai đó đang chụp ảnh mình, cô sẽ bảo họ đứng lui ra một chút để chụp vì chụp gần sẽ làm cho khuôn mặt của cô trông bị béo, không đẹp.

Các nhà nghiên cứu USTC đã mất 3 năm để làm ra Jia Jia với rất nhiều tâm huyết. Phiên bản hiện tại tuy mới chỉ thực hiện được một số khả năng cơ bản nhưng trưởng nhóm Chen Xiaoping hy vọng rằng đội nghiên cứu của ông sẽ sớm làm cho robot trở nên thông minh hơn.

Trước mắt, Jia Jia sẽ được trang bị thông qua công nghệ học sâu và khả năng nhận biết các biểu hiện trên khuôn mặt con người. Chen hy vọng Jia Jia sẽ sớm trở thành một “robot nữ thần” thông minh, một phiên bản robot “công chúa” đầu tiên trên thị trường có thể sản xuất hàng loạt.

Gần đây, các nhà khoa học đã có nhiều nỗ lực sản xuất robot nữ tính. Cách đây ít lâu, nhà thiết kế đồ họa 43 tuổi tại Hồng Kông đã chi 50.000USD để sản xuất robot nữ “Mark 1” có khuôn mặt giống hệt với diễn viên Scarlett Johansson.

Quá trình sản xuất Mark 1 mất một năm rưỡi. Cũng giống Jia Jia, Mark 1 cũng có khả năng thực hiện một số tương tác cơ bản với con người, trả lời một số dạng thức câu hỏi và cử động tự nhiên hơn. Tuy nhiên, Mark 1 hơn một chút ở khả năng chuyển động tay chân, gật đầu, nháy mắt, mỉm cười hoặc làm một số điệu bộ yểu điệu.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *