Robot giúp cảnh sát bắt tội phạm nguy hiểm

này do công ty Northrup Grumman sản xuất, có giá 300.000 USD. Nó có khả năng cảm biến phản hồi theo thời gian thực về vị trí và chuyển động lăn dựa vào đồ họa trên màn hình. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị một cánh tay và một tay kẹp.

Robot ngày càng chứng tỏ khả năng hữu ích của mình khi mới đây, nó đã phối hợp hiệu quả với cảnh sát trong công tác bắt giữ tội phạm.

Hôm 8/9, con robot có tên Remotec ANDROS 56B thuộc Sở cảnh sát Los Angeles (LASD) đã đoạt lấy khẩu súng của một nghi phạm nguy hiểm để giúp cảnh sát tóm được tên này, đồng thời chấm dứt hơn 7 giờ đồng hồ giằng co giữa hai bên.

Nghi phạm Brock Ray Bunge bị cảnh sát truy nã vì có hành vi cố ý giết người và cướp tài sản. Thừa lúc trời tối, Bunge mang theo khẩu súng trường và nấp trong những hàng rào, bụi cây um tùm trên cánh đồng ở thung lũng Antelope, theo Popularmechanics.

Với cây súng trường, Bunge đã bắn trả suốt 7 tiếng sau khi bị cảnh sát phát hiện bằng trực thăng. Sau đó, robot Remotec ANDROS 56B đã được sử dụng để tiếp cận Brock Ray Bunge.

landscape1474057869gettyimages55993133_1

Robot Remotec ANDROS 56B vừa giúp Sở cảnh sát Los Angeles bắt tội phạm. Ảnh: Popularmechanics.

Robot này do công ty Northrup Grumman sản xuất, có giá 300.000 USD. Nó có khả năng cảm biến phản hồi theo thời gian thực về vị trí và chuyển động lăn dựa vào đồ họa trên màn hình. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị một cánh tay và một tay kẹp.

Lo ngại tiếng ồn phát ra từ con robot, cảnh sát đã đánh lạc hướng Bunge bằng cách phát loa phóng thanh và cho trực thăng lượn bên trên. Lúc này, con robot chạy ra phía sau, phát hiện thấy Bunge không trực tiếp giữ khẩu súng mà để nó ở dưới chân. Tên này nấp sau hàng rào và đang theo dõi động tĩnh của cảnh sát.

Remotec ANDROS 56B nhanh chóng tóm lấy khẩu súng bằng cánh tay máy của nó, sau đó nhẹ nhàng rút lui.

Khi Bunge phát hiện khẩu súng đã biến mất, hắn chấp nhận đầu hàng ngay lập tức. Cuộc đấu súng kết thúc mà không có thương vong nào.

Hồi đầu tháng 7, cảnh sát Mỹ cũng dùng một con robot điều khiển từ xa để kích hoạt khối thuốc nổ, tiêu diệt nghi phạm bắn tỉa ở thành phố Dallas thuộc bang Texas.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *