Những mẫu smartphone đã ‘lỗi thời’ vẫn đang được ưa chuộng tại Việt Nam

Nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam cho biết họ bán khoảng 20.000 chiếc mỗi tháng. Đây là con số mơ ước của rất nhiều mẫu hiện nay, ngay cả khi được xếp vào hàng đồ cổ, lại cạnh tranh ở phân khúc sôi động nhất trên thị trường.

Những di động như iPhone 5S, , hiện vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.

Dù không còn bùng nổ như 2-3 năm trước, thị trường di động vẫn phát triển với tốc độ chóng mặt. Mỗi tháng, có cả chục model smartphone mới được bán ra tại Việt Nam.

Máy mới ra mắt với cấu hình cao, kiểu dáng đẹp và nhiều tính năng mới khiến các mẫu di động đời cũ bị lu mờ một cách nhanh chóng. Có khá nhiều mẫu di động ra mắt, sau đó bị dừng bán sau vài tháng vì sức ép cạnh tranh. Tuy vậy, vẫn có những chiếc di động được nhiều người săn đón sau 2-3 năm ra mắt.

Apple iPhone 5S

iphone5s16gb9bjpg-bb-baaaccajmr

Ra đời từ tháng 9/2013, đến nay iPhone 5S vẫn cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt smartphone tầm trung hàng hot năm 2016 tại các hệ thống bán lẻ lớn với giá khoảng 7 triệu đồng.

Nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam cho biết họ bán khoảng 20.000 chiếc iPhone 5S mỗi tháng. Đây là con số mơ ước của rất nhiều mẫu smartphone hiện nay, ngay cả khi iPhone 5S được xếp vào hàng đồ cổ, lại cạnh tranh ở phân khúc sôi động nhất trên thị trường.

Đó là chưa kể đến việc nó cũng là một trong những di động nhất ở nhóm xách tay. Với giá bán khoảng 4 triệu đồng, thiết kế xuất sắc cùng khả năng hoạt động ổn định, iPhone 5S là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu một sản phẩm nhỏ gọn hoặc dùng làm máy dự phòng.

iPhone 5S là chiếc di động đời 2013 hiếm hoi còn sót lại tại thị trường, cũng là một trong số ít smartphone có kích thước màn hình khiêm tốn ở mức 4 inch vẫn tồn tại trên các kệ hàng.

Apple iPhone 6

crackingopeniphone6034jpg-bb-baaacjpydq

Thêm một di động khác không còn hiện diện trên trang chủ của Apple nhưng đang làm mưa làm gió ở Việt Nam. Nếu như những chiếc iPhone 6 hàng chính hãng được bán với giá lên đến 11 triệu đồng khiến phần đông người dùng khó tiếp cận thì ở thị trường ngoài, máy có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, tùy phiên bản.

Đánh trúng vào tầm giá được người dùng yêu thích nhất, iPhone 6 đang là một trong những di động bán chạy nhất ở nhóm xách tay.

So với 5S, model này sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, màn hình cũng nâng lên 4,7 inch, trở thành một sản phẩm hoàn hảo trong mắt nhiều người. Do đó, một số hạn chế về phần cứng (chẳng hạn RAM 1 GB, camera 8 megapixel) dễ dàng được người dùng bỏ qua.

BlackBerry Passport

blackberrypassport71jpg-bb-baaabhndfr

Passport ra mắt tháng 6/2014, trước cả iPhone 6. Smartphone có kiểu dáng độc đáo này không phải sản phẩm dành cho số đông. Sau thời gian dài tồn tại trên thị trường, một lô máy xả hàng từ nước ngoài được đưa về nước với giá mềm, tạo ra làn sóng mua BlackBerry Passport giá rẻ.

Giống với trường hợp của BlackBerry Z10 trước đây, Passport chỉ được người dùng đặc biệt chú ý sau khi hạ giá kịch sàn. Hiện tại, Passport bản tiêu chuẩn có giá khoảng 4,5 triệu đồng trong khi bản màu bạc bán với giá 6 triệu.

Sony Xperia Z3

ifasonyz3-006jpg-bb-baaadv20fx

Theo các cửa hàng di động xách tay, Xperia Z3 vẫn được nhiều người tìm mua mặc dù xét về yếu tố vòng đời sản phẩm, nó cổ lỗ chẳng kém gì iPhone 5S.

Sau Z3, Sony đã lần lượt cho ra mắt Xperia Z5, X Performance và XZ – đều là những di động đầu bảng của hãng, cũng liên tục thay đổi phong cách thiết kế.

Z3 chạy con chip Snapdragon 810 tai tiếng (dễ gây quá nhiều trên máy) nhưng người dùng đặc biệt yêu thích thiết kế của nó. Tín đồ Xperia đánh giá đây là di động có thiết kế hoàn hảo nhất trong dòng Z của Sony.

Một chiếc Xperia Z3 qua sử dụng hiện có giá khoảng 4,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản Z3 2 SIM hàng mới 100% cũng được nhiều người tìm mua với giá khoảng 7 triệu.

Samsung Galaxy Note 4

galaxy-s6-vs-samsung-galaxy-note-42jpg-bb-baaadhcmpe

Trong khi Note 5 qua sử dụng vẫn có giá khá cao (khoảng 7,5 triệu đồng), nhiều người tìm mua phiên bản Note 4 với giá mềm hơn (khoảng 4 triệu) để thỏa mãn đam mê với dòng Note.

Ra mắt từ năm 2014 nhưng với việc Samsung đã cho ra mắt đến Note 7 (bỏ qua thế hệ Note 6) khiến cái tên của Note 4 càng trở lên cũ kỹ. Thực tế, phần cứng của thiết bị này vẫn cực kỳ chất lượng với màn hình 5,7 inch Quad HD, chip Snapdragon 805 hay RAM 3 GB kèm camera 16 megapixel – những thông số đáng mơ ước ở tầm giá 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, điểm cần lưu ý khi mua Note 5 nói riêng và các sản phẩm đời cổ nói chung chính là việc dễ gặp phải hàng dựng. Ngoài ra, với một model tồn tại lâu trên thị trường, khả năng nâng cấp phần mềm hoặc tìm mua phụ kiện hỗ trợ cũng gặp nhiều khó khăn.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *