Thực tế, Apple vẫn đang sống được là nhờ iPhone SE

Dù bị giảm 15% so với cùng kỳ năm trước nhưng thực tế con số này vẫn cao hơn dự đoán của các chuyên gia và đóng vai trò là rất lớn, chiếm 2/3 mức tổng doanh thu. Có thể nói đang sống sót mạnh khỏe trong thị trường cực kỳ ảm đạm.

Vào thời điểm mới ra mắt, nhiều người dự đoán sẽ gặp khó khăn trên thị trường, tuy nhiên một lần nữa, Apple cho thấy mình sáng suốt thế nào.

Mới đây Apple đã chính thức công bố bản báo cáo tài chính quý 3/2016. Tổng doanh thu các thiết bị, dịch vụ của Apple trong quý 3 chỉ đạt 42,4 tỉ USD, giảm 15%. Thế nhưng mức doanh thu này lại cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích dự đoán là 42,1 tỉ USD. Lợi tức ròng giảm xuống 27%, còn 7,8 tỉ USD, tương đương 1,42 USD trên mỗi cổ phiếu. Con số này cao hơn mức dự đoán 1,39 USD.

Các chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, sát tới ngày trình làng iPhone thế hệ mới nên tâm lý chung của khách hàng là chờ đợi trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra thị trường smartphone vẫn đang “đóng băng”, gây ảnh hưởng chung tới các nhà sản xuất.

iphone-se-1-bb-baaadg6P9e

Cũng theo bản báo cáo này, Apple chỉ bán được 40,4 triệu chiếc iPhone. Dù bị giảm 15% so với cùng kỳ năm trước nhưng thực tế con số này vẫn cao hơn dự đoán của các chuyên gia và đóng vai trò là rất lớn, chiếm 2/3 mức tổng doanh thu. Có thể nói Apple đang sống sót mạnh khỏe trong thị trường smartphone cực kỳ ảm đạm.

Thành công này có được là nhờ một nhân tố không ai nghĩ tới, đó là iPhone SE. Apple cho biết tại các thị trường lớn như Trung Quốc và Ấn Độ đang có nhu cầu rất cao dòng iPhone giá rẻ này. Chính vì vậy mà doanh số iPhone không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố bên ngoài.

“Chúng tôi đã có một đợt ra mắt iPhone SE thành công tốt đẹp, tuy nhiên công ty vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu càng ngày càng tăng cho dòng điện thoại giá rẻ này”, Luca Maestri, Giám Đốc Tài Chính Apple, cho biết.

iPhone SE chính thức ra mắt vào ngày 22/3 với thiết kế, kích thước màn hình tương đương với iPhoen 5S, thế nhưng sở hữu sức mạnh ngang với iPhone 6S. Chiếc iPhone giá rẻ thứ hai này sở hữu màn hình 4-inch độ phân giải 1136 x 640 pixels, chip xử lý 2 nhân Apple A9 tốc độ 1.8GHz, chip xử lý đồ họa 6 nhân PowerVR GT7600, camera chính 12MP với đèn LED flash 2 tông màu hỗ trợ quay video chuẩn 4K và chụp ảnh Live Photos, camera selfie 1.2MP tích hợp công nghệ Retina Flash.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *