Đau đầu, mất ngủ do sử dụng smartphone quá nhiều

21% người cho rằng họ khó tập trung suy nghĩ và 15% người thấy giấc ngủ của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi lên mạng quá lâu.

Đừng nên đổ lỗi cho ly rượu bạn uống tối hôm qua khiên bạn , vì nguyên nhân đến từ việc bạn sử dụng các sản phẩm công nghệ quá nhiều.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng 1/3 người dân Anh (36%) thường xuyên chịu đựng những cơn mệt mỏi, kiệt sức và đau nhức do dùng đồ điện tử quá nhiều. Nghiên cứu cũng cho biết 36% người Anh này cũng có triệu chứng vật lý như đau mắt. Hơn 17% số người cũng thừa nhận rằng họ có những cơn đau đầu như búa bổ sau một quãng thời gian dài dùng điện thoại hay máy tính. Hơn 26% người cảm thấy cạn kiệt sức lực khi nhìn vào màn hình quá lâu.

Việc này cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc. Một số người được hỏi cho biết họ có cảm giác chán chường và bất lực về bản thân sau khi dành quá nhiều thời gian trong thế giới ảo.

mat-ngu-1-bb-baaacMcoMS

Theo báo cáo thì trung bình một người Anh dành 14 tiếng và 54 phút mỗi ngày để lướt điện thoại hay tiếp xúc với máy tính, laptop.

21% người cho rằng họ khó tập trung suy nghĩ và 15% người thấy giấc ngủ của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi lên mạng quá lâu.

Người phát ngôn của tổ chức Rescue Remedy, nơi đã tiến hành cuộc khảo sát, nói: “Ngày nay, mọi người đều có cuộc sống bận rộn và công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta kết nối với bạn bè, gia đình cũng như công việc. Tuy nhiên, kết quả đánh giá từ cuộc khảo sát cho thấy lợi ích từ việc tiêu phí ít thời gian cho điện thoại và mạng xã hội sẽ làm cho sức khỏe và cuộc sống được cải thiện hơn”.

mat-ngu-2-bb-baaacmMRqg

Chúng ta dành quá nhiều thì giờ cho điện thoại. Trung bình một người Anh kiểm tra điện thoại 33 lần trong vòng 24 giờ. Những người trong độ tuổi 16-29 sử dụng công nghệ nhiều nhất. Họ kiểm tra điện thoại 53 lần một ngày.

Gần 29% người nói rằng họ bị thôi thúc phải kiểm tra điện thoại vào nửa đêm và có 41% người để điện thoại bật cả đêm bên cạnh mình. Hơn 12% người ngủ với chiếc điện thoại ở dưới gối. Hơn 28% người cảm thấy mất mát khi điện thoại sắp hết pin. Và 12% người nói họ lo lắng bồn chồn vì đã bỏ lỡ điều gì khi không có chiếc điện thoại ở cạnh bên.

Gần một nửa số người được khảo sát trả lời rằng họ cố gắng kiểm tra điện thoại càng nhiều lần càng tốt, trong khi đó 15% lo lắng để tìm cách cắt giảm thời gian sử dụng điện thoại xuống một giờ một ngày.

mat-ngu-3-bb-baaadVxpF9

Neil Shah, người có vai trò chính yếu trong tổ chức The Stress Management Society và là tác giả của cuốn “10 bước để giảm thiểu căng thẳng” (The 10-Step Stress Solution) nói: “Trong vòng xoay hối hả của cuộc sống hiện đại, con người luôn ở trạng thái “bật” và “kết nối”. Điều đó không hề làm tôi ngạc nhiên. Con người đã bị gắn chặt với các thiết bị công nghệ. Thậm chí có người còn mắc phải căn bệnh “nomophobia”, nói nôm na là những người nghiện điện thoại và cảm thấy sợ hãi khi không có điện thoại trong tay. Tôi cũng đã từng đề cập trong cuốn sách của tôi rằng: Trong một cuộc họp, khi đi vào phòng vệ sinh, tôi đã bị sốc khi thấy một dãy người vừa đi tiểu vừa lướt điện thoại”.

Tiếp xúc với điện thoại trước khi đi ngủ sẽ làm giảm đáng kể chất lượng của giấc ngủ vì thật khó để có một giấc ngủ sâu khi mắt ta phải tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Do đó, không nên để các thiết bị công nghệ ở gần giường ngủ nếu bạn muốn có một giấc ngủ thật ngon.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *