Các đại lý bán sim thẻ im ắng sau quy định mới

Theo quy định mới, tất cả các SIM thuê bao mới phát hành từ ngày 31/10/2016 lưu thông trên thị trường đều không có tiền trong tài khoản, không áp dụng chính sách khuyến mãi nạp thẻ lớn hơn 50%, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

Sự quyết liệt của Bộ thông tin và truyền thông cùng các trong việc thu hồi sim rác, khuyến mại đã khiến cho thị trường sim trở nên yên ắng. Tình trạng bán sim đã kích hoạt không còn, các đại lý cũng thực hiện nghiêm ngặt hơn các quy định về bán sim.

20161121144350-sim-ban-1479730042399-crop-1479730060823

Khảo sát tại một số cửa hàng đại lý sim trên phố Trương Định, lượng khách hàng tới hỏi mua sim mới không có nhiều. Một số cửa hàng đại lý nhỏ đã đóng cửa không còn kinh doanh khuyến mại.

Theo anh Hải, một nhân viên của cửa hàng tại phố Trương Định cho hay, hiện nay cửa hàng không còn bán loại sim khuyến mại, kích hoạt sẵn. Người mua sim bắt buộc phải có để đăng ký với nhà mạng. Khi được hỏi về nhu cầu mua một lượng lớn sim khuyến mại, anh Hải lắc đầu từ chối vì không được làm sai quy định.

Anh Hải cho hay, các đại lý bán sim đều thực hiện nghiêm túc quy định của nhà mạng. Các đại lý đã ngừng nhập SIM mới, tập trung tiêu thụ nốt những SIM đang tồn đọng do Bộ TT&TT đã quyết liệt trong việc quản lý trả trước và kiên quyết thu hồi những SIM đã kích hoạt sai quy định được bán ra thị trường.

Tương tự như vậy, tại cửa hàng sim thẻ trên phố Tạ Quang Bửu, dù có sim khuyến mại nhưng khi được hỏi mua, tại đây đều thông báo không còn bán. Theo , những biển treo quảng cáo đều thực hiện các chương trình trước đây, còn hiện nay khách hàng mua sim mới không còn được khuyến mại. Bên cạnh đó, khách phải đăng ký chính chủ bằng chứng minh thư nhân dân mới được kích hoạt.

“Nếu khách hàng đã đăng ký đủ 3 sim một nhà mạng thì không còn được mua thêm sim mới, nếu muốn, người mua phải mang chứng minh thư ra các cửa hàng chăm sóc khách hàng của nhà mạng để thực hiện xóa số cũ theo quy định”, phụ nữ bán hàng chia sẻ.

photo-0-1479730019211

Cửa hàng treo biển bán sim nhưng đã đóng cửa. (Ảnh:D.A)

Hiện nay, nguồn thu của đại lý này từ việc bán thẻ nạp tiền điện thoại, sim số đẹp, còn bán sim khuyến mại đã ngừng hẳn. Đặc biệt các cửa hàng bán sim thẻ nhỏ lẻ sẽ không còn cơ hội để kinh doanh.

Trong khi đó, anh Nguyễn Mạnh Hùng, một đại lý bán sim online cho rằng, thị trường sim đang tạm yên ắng do các đại lý cũng nghe ngóng. Nếu cơ quan chức năng quyết liệt trong việc thu hồi SIM đã kích hoạt và siết chặt việc đăng ký thuê bao trả trước thì các đại lý sẽ phải chuyển hướng kinh doanh.

Theo quy định mới, tất cả các SIM thuê bao mới phát hành từ ngày 31/10/2016 lưu thông trên thị trường đều không có tiền trong tài khoản, không áp dụng chính sách khuyến mãi nạp thẻ lớn hơn 50%, không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

photo-0-1479729960022

Các sim mới đều không còn khuyến mại như trước đây. (Ảnh:D.A)

Theo các đại lý sim, họ đều chấp hành nghiêm túc quy định của các nhà mạng về việc phát hành sim. Tuy nhiên, không ít đại lý đang tồn đọng số lượng lớn sim, chính vì thế đại lý kiến nghị nhà mạng có những giải pháp để đảm bảo được quyền lợi.

Các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel đều cam kết sẽ triển khai một số biện pháp tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, thực hiện thu hồi sim đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm.

MobiFone đang thực hiện rà soát và thu hồi các SIM đã kích hoạt sẵn trong toàn bộ hệ thống các đại lý, điểm bán của MobiFone trên toàn quốc. MobiFone cũng sẽ xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm và thu hồi ngay các SIM đã kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối sai phạm.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *