Thông tin xác nhận điện thoại Nokia chạy Android sắp quay trở lại

Khi mọi thủ tục chuyển giao đã hoàn tất, HMD Global vừa phát đi thông cáo báo chí khẳng định họ đạt thỏa thuận độc quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm, bao gồm việc sở hữu mảng điện thoại phổ thông hiện tại.

HDM Global vừa công bố đạt thỏa thuận sử dụng độc quyền thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm và ra mắt điện thoại mới vào quý I năm sau.

Khi Microsoft mua bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, họ có kèm theo một điều khoản: Không cho phép Nokia ra mắt điện thoại mang thương hiệu này trong vòng 30 tháng kể từ khi kí kết.

Điều khoản này chấm dứt vào tháng 9 vừa qua và logo Nokia sẽ sớm xuất hiện trên những chiếc điện thoại Android.

Trước đó hồi mùa xuân, Microsoft Mobile bán quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia cho công ty mới thành lập tại Phần Lan có tên HMD Global. Hãng này mới đây thuê một hãng quảng cáo lớn tại Anh để quảng bá cho điện thoại Nokia sắp ra mắt. Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin cho rằng HMD Global sẽ lần đầu tiên tham dự triển lãm MWC 2017.

nokiac1

Bản concept mẫu điện thoại chạy Android thế hệ mới của Nokia. Ảnh: Amaziness.

Khi mọi thủ tục chuyển giao đã hoàn tất, HMD Global vừa phát đi thông cáo báo chí khẳng định họ đạt thỏa thuận độc quyền sử dụng thương hiệu điện thoại Nokia trong 10 năm, bao gồm việc sở hữu mảng điện thoại phổ thông hiện tại.

Lãnh đạo của HMD xác nhận “điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Android sẽ có mặt vào quý I/2017”. Các tin đồn trước đó khẳng định sẽ có 2 smartphone ra mắt gồm bản 5,1 và 5,5 inch, trong đó model màn hình lớn D1C sở hữu tấm nền 1.080p, chip Snapdragon tầm trung, RAM 3 GB, camera 16 megapixel. HDM cũng hứa hẹn sẽ tung nhiều model khác vào năm sau.

Là một cái tên mới nhưng HDM không phải là những chú “gà công nghiệp” trong ngành công nghiệp smartphone. Đội ngũ lãnh đạo của họ bao gồm khá nhiều sếp cũ của Nokia, cùng với đó là một cựu CEO quốc tế của Foxconn để hỗ trợ sản xuất và cung ứng sản phẩm.

Nokia Technologies – phần còn lại của Nokia khi Microsoft thâu tóm bộ phận di động – cũng gửi lời chúc mừng đến HMD khi hãng này chính thức đặt chân vào thị trường di động.

“Hôm nay đánh dấu một ngày hạnh phúc và trọng đại của HMD. Nokia là một trong những thương hiệu điện thoại mang tính biểu tượng toàn cầu trong nhiều thập kỷ. Niềm háo hức được giới thiệu trở thành thương hiệu được yêu mến này đến người dùng smartphone là một trách nhiệm và tham vọng mà mọi thành viên của HMD phải chia sẻ”, CEO Arto Nummela cho hay.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *