Chân dung smartphone P1 chạy Android của Nokia

Theo điều khoản đã ký với trước đây, Nokia không được phép ra mắt mang tên Nokia cho đến quý III/2016. Điều này đồng nghĩa, hãng đã có thể tung ngay từ thời điểm này, nếu mọi chuyện sẵn sàng.

Đây có thể là smartphone do Sharp sản xuất. Hiện chưa rõ thông tin về cấu hình và thời điểm máy ra mắt.

Hồi tháng 5, Nokia tiến hành hàng loạt các vụ mua bán nhằm cho phép công ty này phát triển trở lại thương hiệu smartphone và tablet Android bằng cách hợp tác với các đối tác phần cứng.

Trong số các vụ đàm phán này, 2 đối tác nổi bật nhất của Nokia chính là Foxconn và hãng sản xuất có tên HMD. HMD hiện có trong tay rất nhiều nhân sự cũ của bộ phận sản xuất di động Microsoft, cũng là người cũ của Nokia trước đây.

nokia-n1-1-bb-baaabGAn2h

Đây có thể là chân dung của – điện thoại chạy Android đánh dấu sự trở lại thị trường di động của Nokia. Ảnh: VK

Hôm nay (7/7), hình ảnh về một mẫu di động Nokia chạy Android vừa xuất hiện trên mạng. Theo đó, thiết bị này được phát triển bởi các kỹ sư của InFocus/Sharp, tên gọi P1. Foxconn vừa hoàn tất thâu tóm Sharp dịp đầu năm.

Đó cũng là lý do chiếc smartphone này có kiểu dáng khá giống với mẫu Sharp Aquos P1. Tuy nhiên, smartphone của Sharp nói trên chỉ phân phối hạn chế tại Nhật Bản. Việc gán mác Nokia có thể khiến nó trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Đáng tiếc là thông tin lộ diện của máy khá ít ỏi. Người ta chưa biết được mẫu di động này có cấu hình ra sao, giá bán thế nào và bao giờ lên kệ.

Theo điều khoản đã ký với Microsoft trước đây, Nokia không được phép ra mắt smartphone mang tên Nokia cho đến quý III/2016. Điều này đồng nghĩa, hãng đã có thể tung smartphone ngay từ thời điểm này, nếu mọi chuyện sẵn sàng.

Những tin đồn trước đây cũng cho rằng Nokia sẽ cho ra mắt smartphone mới chạy Android ngay sau khi thỏa thuận với Microsoft hết hiệu lực. Có thể, điều này sẽ sớm xảy ra bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy, phía Nokia và các đối tác đã hoàn toàn sẵn sàng.

Trong thương vụ Microsoft bán lại mảng di động phổ thông mới đây, người ta tin rằng có bàn tay của Nokia trong đó. Đối tác mua lại mảng di động phổ thông giá 350 triệu USD này là HMD Global và FHI Mobile Ltd, đều là công ty con của Foxconn.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *