Bức ảnh mèo kỳ lạ khiến ai chia sẻ cũng đều bị khóa facebook

Một số người dùng Facebook khác thử chia sẻ bức ảnh và rơi vào tình huống tương tự. Trong khi đó, phóng viên của tờ Mashable không bị khoá tài khoản vì hành động này.

Varun Krishnan, blogger người Ấn Độ, vừa sau khi chia sẻ với bạn bè.

“Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó thật sự xảy ra với tôi”, Krishnan trao đổi với tờ Mashable Ấn Độ. Câu chuyện xảy ra khi blogger này gửi cho bạn mình tấm ảnh con mèo mặc vest tìm thấy trên WhatsApp. Ngay sau đó, anh bị yêu cầu xác nhận danh tính của tài khoản Facebook Messenger. Messenger thông báo rằng tài khoản Facebook của anh đã bị vô hiệu hoá.

https2f2fblueprintapiproductions3amazonawscom2fuploads2fcard2fimage2f2316292fimg_20161001_154744

Bức ảnh mèo chứa những dòng chữ mờ khiến Facebook khoá tài khoản của những người đăng ảnh.

Thời điểm đó, Krishnan không nhận được lời giải thích nào từ trang mạng xã hội của Mark Zukerberg. Bức ảnh hài hước trở thành nguyên nhân cho những rắc rối của anh. Blogger người Ấn cố gắng tìm điểm bất thường của tấm ảnh, nhưng tất cả chỉ là những dòng chữ mờ khó hiểu.

Một số người dùng Facebook khác thử chia sẻ bức ảnh và rơi vào tình huống tương tự. Trong khi đó, phóng viên của tờ Mashable không bị khoá tài khoản vì hành động này.

Ít lâu sau đó, Facebook đã cấp quyền sử dụng tài khoản cho Krishnan và gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên, mạng xã hội này vẫn không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. “Chúng tôi phát hiện ra lỗi và đã sửa lại. Chúng tôi xin lỗi vì sự phiền phức này”, cộng đồng bảo mật Facebook nói với FoneArena.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tố rằng khoá tài khoản người dùng vì việc họ chia sẻ ảnh. Phương pháp đánh giá và kiểm tra nội dung trên mạng xã hội này bị chỉ trích rất nhiều.

Tháng trước, hơn 100 trang chế ảnh lớn của Facebook bị khoá tài khoản vì dẫn link về một trang web; còn tài khoản South African TV và Radio Producer Msizi Nkosi lại bị xoá quyền truy cập vì chia sẻ hình ảnh Swazi Maidens mặc trang phục truyền thống.

Facebook cũng từng gây bức xúc khi xoá bức ảnh Napalm Girl – tác phẩm đạt giải Pulitzer của phóng viên AP Nick Ut từ trang cá nhân của một nhà báo Na Uy. Khi đó, mạng xã hội này cho rằng bức ảnh vi phạm quy tắc ảnh khỏa thân.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *