Facebook Messenger sắp có tính năng tự hủy tin nhắn

Theo hình ảnh rò rỉ, sẽ cho phép người dùng chọn “quãng đời” của một tin nhắn. Khi quãng thời gian này trôi qua, người nhận sẽ không còn xem được tin nhắn.

Với tính năng này, Facebook đang tỏ ra hết sức quan tâm đến trải nghiệm riêng tư, khi nhắn tin thông qua ứng dụng này.

Nếu như vào đầu tháng 4, WhatsApp, thông dụng trên smartphone thuộc sở hữu của Facebook, bất ngờ công nghệ sẽ mặc định áp dụng tính năng mã hóa hai đầu (end-to-end encryption) thì mới đây ông lớn đã có động thái tiếp theo chứng tỏ mình rất quan tâm đến vấn đề tính riêng tư người dùng trong thời đại số. Theo đó, nhiều nguồn tin cho biết tính năng tin nhắn tự hủy sẽ sớm cập cảng Facebook Messenger trong thời gian tới.

mess1-bb-baaacTE4DI
Ảnh chụp màn hình một tin nhắn tự hủy trên Facebook Messenger.

Cụ thể, tài khoản Twitter @iOSAppChanges mới đây đã đăng tải một hình ảnh liên quan đến tính năng nói trên. Được biết, tin nhắn tự hủy sẽ có mặt trong Facebook Messenger phiên bản 68.0. Mặc dù phiên bản này hiện đã có trên App Store, tuy nhiên có vẻ như Facebook vẫn chưa cập nhật rộng rãi tính năng này. Theo hình ảnh rò rỉ, Facebook Messenger sẽ cho phép người dùng chọn “quãng đời” của một tin nhắn. Khi quãng thời gian này trôi qua, người nhận sẽ không còn xem được tin nhắn.

mess2-bb-baaabMqlAO

Ảnh chụp màn hình một tin nhắn tự hủy trên Facebook Messenger.

Khi nhận được tin nhắn dạng tự hủy, người dùng cũng sẽ được thông báo với nội dung: “Bạn đã kích hoạt chế độ tin nhắn biến mất. Tin nhắn mới gửi từ đoạn trò chuyện này sẽ biến mất [15 phút] sau khi được gửi”. Trước đó, Facebook được cho là cũng đang phát triển tính năng “trò chuyện bí mật” cho người dùng. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều thông tin về nó bị rò rỉ. Đối với những ứng dụng đối thủ như Telegram, trò chuyện bí mật giới hạn người dùng trò chuyện chỉ thông qua một thiết bị duy nhất và các đoạn tin nhắn sẽ được mã hóa hai đầu.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *