Khám phá xem Google đã biết gì về bạn

Theo Telegraph, bằng cách làm theo các hướng dẫn sau, người dùng có thể thấy được đã biết gì về mình. Chẳng hạn như sở thích, địa điểm, độ tuổi hay thói quen tìm kiếm.

Google âm thầm theo dõi và lưu lại những tương tác trong quá trình sử dụng của người dùng, trong khi khách hàng không hề hay biết điều này.

Chiếc smartphone trong tay người dùng tự nhận biết những nơi họ đặt chân đến. Google Maps liên tục đánh dấu các địa điểm người dùng đi qua, trong khi Facebook đã xây dựng một hồ sơ chi tiết về mọi người dùng trong mạng xã hội này. Khi tham gia Internet, người dùng hầu như luôn bị theo dõi mà không hề hay biết.

Theo Telegraph, bằng cách làm theo các hướng dẫn sau, người dùng có thể thấy được Google đã biết gì về mình. Chẳng hạn như sở thích, địa điểm, độ tuổi hay thói quen tìm kiếm.

google-1-bb-baaacMQqiV

Đầu tiên, người dùng cần vào trang của . Trước đó, hãy đăng nhập vào Google. Trang này chỉ lưu các kết quả tìm kiếm khi người dùng đã đăng nhập vào Google. Mục này không lưu lại tất cả những từ khoá tìm kiếm, nhưng nó cung cấp bức tranh tổng thể về thói quen mò thông tin của người dùng.

Tiếp theo, người dùng có thể chọn mũi tên và chỉnh “tuần trước” thành “tất cả thời gian”. Xem lại nhiều lịch sử trình duyệt hơn bằng cách chỉnh “tháng trước” hay “năm trước”.

google-2-bb-baaadrECrF

Nếu muốn, người dùng có thể xóa các dữ liệu tìm kiếm mà Google đã lưu lại bằng cách nhấp chuột vào mục 3 dấu chấm ở phía trên bên phải màn hình và chọn mục xóa. Bảng thông báo hiện ra có các sự lựa chọn như “Hôm nay” hay “Hôm qua”. Nếu chọn vào mục “Mở rộng”, người dùng có thể xóa thông tin từ 4 tuần trước hay “tất cả thời gian”.

Bên cạnh đó, mọi vị trí người dùng sẽ được hiển thị ở mục “Lịch sử vị trí”. Nếu người sử dụng không bật dịch vụ định vị, nó sẽ chỉ hiển thị bản đồ với các địa điểm mà người dùng các thiết bị di động. Đó là một phần của Google’s Timeline – tính năng tích hợp bắt đầu hoạt động vào năm ngoái.

google-3-bb-baaacdePgq

Cuối cùng, khi kéo trang web xuống dưới, nhấp chuột vào “Điều khiển hoạt động”, một trang mới sẽ mở ra và người dùng có thể chọn “Cài đặt Quảng cáo”.

Tại đây, người dùng có thể thấy một hồ sơ mà Google đã lưu lại, bao hồm cả độ tuổi, giới tính và cả sở thích cá nhân. Nếu người dùng không đồng ý với hồ sơ của mình trên Google, có thể thay đổi nó. Việc này sẽ dẫn đến việc các quảng cáo sẽ hiển thị chính xác hơn.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *