Mark Zuckerberg bày tỏ suy nghĩ về video trực tiếp cảnh sát bắn chết dân thường

Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (7/7) khi một phụ nữ sống tại Minnesota đã phát trực tiếp một video lên ngay sau khi bạn trai của cô bị bắn chết.

Trên trang cá nhân của mình, đã chia sẻ những suy nghĩ của anh về vụ việc thảm khốc vừa xảy ra ngày hôm 7/7.

facebook-1-bb-baaad5xYao

Một cảnh trong video của cô Reynolds

Vụ việc xảy ra ngày hôm qua (7/7) khi một phụ nữ sống tại Minnesota đã phát trực tiếp một video lên Facebook ngay sau khi bạn trai của cô bị cảnh sát bắn chết. Video này sau đó đã nhanh chóng bị gỡ khỏi Facebook do chứa những hình ảnh bạo lực thế nhưng số người xem được video đã lên tới 2 triệu. Nạn nhân bị bắn chết là anh Philando Castile còn người phụ nữ phát video là cô Diamond Reynolds. Anh Castile là nhân viên của trường J.J. Hill Montessori School.

facebook-2-bb-baaadooWxs

Anh Philando Castile 32 tuổi, nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng

Toàn bộ vụ việc được phát trực tuyến trên Facebook hôm thứ 4 vừa rồi trùng khớp với mô tả từ phía cảnh sát. Trong video, cô Reynold ngồi trong xe với anh Castile. Chiếc áo của anh Castile lúc đó đang thấm đẫm máu. Cô Reynold nói rằng bạn trai của mình vừa bị cảnh sát bắn chết. Mở đầu đoạn video, cô Reynolds rất bình tĩnh kể lại chuyện đã xảy ra và hướng camera về phía Castile, bên ngoài cửa kính ô tô người xem có thể thấy được một viên cảnh sát đang chĩa súng về phía người lái xe.

Cô nói: “Ngài cảnh sát làm ơn, đừng bảo với tôi rằng tôi đã làm thế với anh ấy. Ông đã bắn 4 viên đạn vào anh ấy, thưa anh cảnh sát. Anh ấy đang lấy bằng lái và đăng ký xe mà, thưa anh”.

Trong đoạn video, người xem cũng có thể nghe cô Reynolds nói rằng viên cảnh sát đã “bảo anh ấy cho xem giấy tờ và bằng lái. Anh ấy nói với anh cảnh sát là bằng lái ở trong ví nhưng anh cảnh sát đã chĩa súng vào anh ấy. Viên cảnh sát nói ‘đứng yên’. Và anh ấy giơ tay lên, rồi viên cảnh sát bắn anh ấy 4 đến 5 phát”.

Trong đoạn video, người xem có thể nhìn thấy viên cảnh sát mặc đồng phục cầm một khẩu súng lục chĩa vào hai người ngồi trong xe từ phía bên ngoài. Viên cảnh sát này còn nói: “Tôi đã bảo anh ta đừng với tới nó. Tôi đã bảo anh ta giơ tay lên”.

Trong bản báo cáo, sở cảnh sát St.Anthoni Police cho biết “một thanh tra sở cảnh sát St.Anthony đã dừng một chiếc xe trên đường Larpenteur and Fry tại Falcon Heights, Minnesosta và nổ súng. Một người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện. Chúng tôi được thông báo là người này đã chết”.

Một người phụ nữ chứng kiến vụ việc cho biết: “Tôi đang ngồi trong xe lúc họ bị chặn xe, và sau đó khoảng 30 giây hoặc ít hơn, tôi nghe tiếng súng nổ. Tôi nghe thấy cảnh sát nói ‘Giơ tay lên’ và sau đó anh này bắt đầu bắn, khoảng 4 đến 5 phát vào người đàn ông. Sau đó tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét và cả tiếng hét của người cảnh sát”.

Rất nhiều người đã đứng biểu tình trước cửa nhà thị trưởng thành phố.

facebook-3-bb-baaad4t3i9

Gần 200 người biểu tình trước nhà thị trưởng thành phố

Chỉ cách đây ít giờ, trên trang Facebook cá nhân của viết:

“Ngày hôm qua, một người phụ nữ sống tại Minnesota tên là Diamond Reynolds đã phát một video trực tuyến trên Facebook ngay sau khi vị hôn phu của cô, anh Philando Castile bị cảnh sát bắn trong xe. Anh Philando sau đó đã qua đời. Trong đoạn video, cô con gái 4 tuổi của Diamond ngồi ghế sau đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Trái tim của tôi hướng về gia đình Castile và tất cả những gia đình khác từng phải trải qua thảm kịch tương tự. Tâm trí tôi cũng hướng về tất cả những thành viên trên cộng đồng Facebook bị ảnh hưởng bởi những sự việc này.

Những hình ảnh chúng ta nhìn thấy tuần này là những hình ảnh đầy bạo lực và đau lòng, và những hình ảnh đó gây ra nỗi lo sợ cho hàng triệu thành viên trong cộng đồng của chúng ta mỗi ngày. Mặc dù tôi mong rằng chúng ta sẽ không bao giờ phải xem bất cứ một video nào giống video của Diamond nữa, nhưng nó cũng nhắc nhở chúng ta về lý do quan trọng để chúng ta cùng nhau xây dựng nên một thế giới mở và kết nối và chúng ta còn bao xa nữa mới đi đến đích”.

Theo Tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *