BlackBerry lại gây thất vọng nặng nề

DTEK50 là chiếc điện thoại hoàn toàn cảm ứng có màn hình 5,2 inch . Thiết bị này do Alcatel gia công tại Trung Quốc, có giá bán 300 USD, bằng một nửa chiếc iPhone mới.

tiếp tục gây thất vọng với mẫu điện thoại DTEK50 vừa ra mắt, dường như họ đã bỏ cuộc với những sản phẩm thuần dâu đen.

BlackBerry cơ bản đã bỏ cuộc, tờ Gizmodo thốt lên. Hãng này cố gắng tung ra chiếc smartphone Android thứ hai của mình, sau những lời thúc giục từ các nhà đầu tư. Nhưng với DTEK50 chỉ khiến những fan lâu năm thất vọng.

DTEK50 là chiếc điện thoại hoàn toàn cảm ứng có màn hình 5,2 inch chạy Android. Thiết bị này do Alcatel gia công tại Trung Quốc, có giá bán 300 USD, bằng một nửa chiếc iPhone mới.

Sản phẩm này có thể tải các ứng dụng từ Google Play, đồng thời chạy một phần mềm bảo mật đặc biệt của BlackBerry mà phần lớn người dùng đều không cần đến.

blackberry-1-bb-baaadNj5x6

CEO Jason Chen của Blackberry. Ảnh: Gizmodo.

BlackBerry đang dần tụt hậu, dù hãng này vẫn kiếm được khoảng 40% doanh thu từ mảng phần cứng di động, theo Bloomberg. CEO Chen hy vọng rằng những phần mềm bảo mật của ông ta sẽ là hướng đi tiếp theo của Dâu đen.

Các giám đốc điều hành cũng cho biết Chen sẽ vẫn chèo lái công ty ít nhất đến tháng 9, đồng thời hy vọng hãng sẽ có lãi từ những mẫu điện thoại như DTEK50.

Bạn có thể trông đợi gì từ CEO Jason Chen? Ông ta tin rằng chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của hãng, , không bán được chỉ vì nó quá đắt.

Chen dường như không nhận ra rằng, doanh số không tốt của Priv là vì sản phẩm này không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, chứ không phải vấn đề giá cả.

blackberry-2-bb-baaac987PH

Viện Pháp lý Hà Lan tuyên bố giải mã thành công thông tin từ một sản phẩm Blackberry. Ảnh: engadget.

Không những thế, trong tháng bảy này, Thượng viện Mỹ thông báo họ sẽ ngừng sử dụng các mẫu như Classic, Passport, Z10, Z30 và Q10.

Tuyên bố này không gây bất ngờ, nhất là sau khi đầu năm nay, Viện Pháp lý Hà Lan cho biết họ đã giải mã thành công các thông tin trong một sản phẩm trị giá đến 2.000 USD của BlackBerry.

Vì thế, người ta đang tự hỏi liệu BlackBerry có phải đã từ bỏ mọi thứ? Dường như công ty này đang tự tay đào hố chôn mình khi ra mắt một sản phẩm tầm thường như thế, lại còn được gia công tại nước ngoài, khác xa so với truyền thống của hãng điện thoại Canada.

Cứ chờ xem, DTEK50 sẽ là quả bom tấn hay bom xịt tiếp theo của BlackBerry.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *