BlackBerry sắp ra mắt 3 mẫu smartphone mới chạy nền tảng Android

Một thông tin mà được các fan của “Dâu đen” rất quan tâm hiện nay chính là việc hãng này đã chính thức chuyển sang hệ điều hành Android trên Priv. Động thái này chứng tỏ BlackBerry muốn tiếp tục sản xuất một thiết bị mang lại thành công như vài năm trước.

BlackBerry đang phát triển 3 mẫu smartphone mới và dự định ra mắt trong quý 1 năm 2017.

Theo một số nguồn tin vừa tiết lộ, BlackBerry đang phát triển 3 mẫu smartphone mới có tên mã là Neon, Argon, và Mercury. Tuy nhiên, những thiết bị BlackBerry mới sẽ do Alcatel, công ty vừa được TCL mua lại, chịu trách nhiệm sản xuất.

146736020969227-70

BlackBerry sắp ra 3 smartphone trong thời gian tới

Cả 3 thiết bị này đều thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp và có thông số kỹ thuật tốt hơn so với các phiên bản trước đó của nhà sản xuất Canada.

Đầu tiên là phiên bản tầm trung với màn hình cảm ứng kích thước 5,2 inch độ phân giải Full HD, có tích hợp bàn phím vật lý truyền thống. Máy sở hữu bộ khung bằng nhôm khá chắc chắn, và chạy chipset Snapdragon 617.

Những thông số kỹ thuật đáng chú ý khác của Neon bao gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 13 megapixel, camera phụ 8 megapixel, thỏi pin 2.610 mAh, và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Dự kiến, BlackBerry Neon sẽ được hãng này phát hành vào tháng Bảy hoặc tháng Tám. Máy còn được biết đến với tên gọi khác là Hamburg.

Phiên bản kế tiếp là Argon dự kiến trình làng trong tháng 10. Mẫu smartphone này sở hữu cấu hình cao cấp với màn hình 5.5 inch độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel), chipset Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3.000mAh, sạc nhanh Quick Charge 2.0, máy quét vân tay, cổng sạc USB C. Ngoài ra, máy còn tích hợp camera 21MP phía sau và 8MP phía trước.

146736020932714-71

Phiên bản sử dụng màn hình cảm ứng, kết hợp phím QWERTY phía dưới

Cuối cùng là chiếc Mercury dự kiến phát hành tháng Giêng hoặc tháng Ba năm 2017. Dự kiến chiếc smartphone này sẽ sở hữu một bàn phím vật lý QWERTY, nhưng không phải dạng trượt như trước đó.

Những thông số kỹ thuật đáng chú ý khác bao gồm màn hình 4,5 inch, nhỏ gọn hơn màn hình của Argon, có độ phân giải Full HD, tỉ lệ 3:2. Do đó, nhiều khả năng nó sẽ sử dụng bàn phím phía dưới màn hình như chiếc Passport. Bên trong là chipset Snapdragon 625, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, viên pin 3.400mAh, camera chính 18MP và camera phụ 8MP.

Một thông tin mà được các fan của “Dâu đen” rất quan tâm hiện nay chính là việc hãng này đã chính thức chuyển sang hệ điều hành Android trên Priv. Động thái này chứng tỏ BlackBerry muốn tiếp tục sản xuất một thiết bị mang lại thành công như vài năm trước.

Có thể BlackBerry Priv đã tiếp cận thị trường với mức giá khá cao (hãng đã buộc phải giảm giá bán của chiếc smartphone này), nhưng chắc chắn các thiết bị tới đây sẽ gắn với mức giá mềm để có sức mà cạnh tranh với các đối thủ chạy Android khác.

Theo Dân việt

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *