BlackBerry lỗ ròng 670 triệu USD

Dù kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn nhận thấy tầm quan trọng và sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng phần cứng để giúp nó mang về lợi nhuận cho công ty trong tương lai.

blackberry-1-bb-baaadjN5cg

Android Authority cho biết, BlackBerry vừa công bố số liệu tài chính của mình trong quý đầu tiên của năm 2016 vào tuần trước. Số liệu cho thấy nhà sản xuất Canada tiếp tục thua lỗ với mức lỗ ròng 670 triệu USD. Mảng kinh doanh điện thoại và các dịch vụ thu phí cũng không mang lại doanh thu như kỳ vọng dù mẫu smartphone mới nhất của hãng là chiếc Priv đã ra mắt được 8 tháng.

Chiếc smartphone đầu tiên chạy Android của hãng là Priv chỉ có doanh số 500 ngàn máy bán ra với giá trị trung bình 290 USD, thấp hơn so với ước tính 600 ngàn máy trước đó. Dù kinh doanh điện thoại tiếp tục bết bát nhưng CEO John Chen xác nhận sẽ tiếp tục ra mắt thêm 2 mẫu smartphone tầm trung chạy Android vào tháng 7 năm nay. Chen cũng cho các nhà đầu tư biết rằng mục đích lớn nhất hiện tại của ông là làm cho mảng thiết bị cầm tay có lãi, và tháng 9 là thời hạn để ông đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của mảng phần cứng này.

Dù kinh doanh thua lỗ nhưng BlackBerry vẫn nhận thấy tầm quan trọng và sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng phần cứng để giúp nó mang về lợi nhuận cho công ty trong tương lai. “Đây là thời điểm việc kinh doanh của chúng tôi cực kỳ thuận lợi, chúng tôi không còn là một nhà làm phần cứng mà là những nhà thiết kế phần cứng”, John Chen nói.

blackberry-3-bb-baaadM3M2D

Ảnh: berryreporter.com

Dù lỗ nhưng giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 4,6% trong quý vừa rồi và tăng 2% sau thông báo trên. Tổng doanh thu của hãng cũng tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 424 triệu USD. Đây là những con số rất khả quan dành cho nhà sản xuất Canada. Doanh thu đến từ phần mềm cũng vượt mức dự đoán, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2017, với mức tăng trưởng cho mảng phần mềm lên đến 30% trong những năm tới.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *