Doanh số Samsung Galaxy S7 trong tháng đầu tiên đủ để đè bẹp cả công ty HTC

– mẫu được CEO Cher Wang tự tin khẳng định sẽ giúp công ty lật ngược thế cờ, vẫn không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Thiết bị này được đánh giá là thiếu sáng tạo, vẫn đi theo lối mòn và tiếp tục gây thất vọng về doanh số.

Theo TrendForce dự đoán, số lượng thiết bị cao cấp bán ra trong năm 2016 của dự kiến là 1 triệu chiếc, bằng 1/10 doanh số Galaxy S7 và S7 Edge ở tháng đầu tiên ra mắt thị trường.

htc-10-bb-baaacHrYw3

Mới đây, trang chuyên cung cấp báo cáo doanh số về các thiết bị ngoại vi TrendForce đã dự đoán rằng, HTC sẽ chỉ tiêu thụ được 1 triệu thiết bị cao cấp trong năm nay. Đây là con số gây bất ngờ, và đáng thất vọng vì các nhà lãnh đạo của HTC đang hứa đưa công ty trở lại quỹ đạo.

HTC 10 – mẫu smartphone được CEO Cher Wang tự tin khẳng định sẽ giúp công ty lật ngược thế cờ, vẫn không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Thiết bị này được đánh giá là thiếu sáng tạo, vẫn đi theo lối mòn và tiếp tục gây thất vọng về doanh số. Nền kinh tế ngày càng khó khăn khiến khách hàng ít quan tâm tới việc mua sắm điện thoại, trong khi đó, các siêu phẩm giá rẻ từ Trung Quốc đã cướp hết thị phần sót lại từ Samsung và Apple.

Dự đoán này cho thấy TrendForce không đánh giá cao HTC, cũng như gián tiếp khẳng định nhà sản xuất smartphone này sẽ tiếp tục chìm sâu xuống vào khủng hoảng. Lấy một ví dụ để so sánh, đối thủ Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung có doanh số trong tháng ra mắt thị trường là 10 triệu thiết bị, tức gấp 10 lần HTC.

Ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, HTC làm tốt hơn nhưng cũng không bỏ bèn gì. TrendForce dự đoán HTC sẽ có tổng doanh số cả năm nay chỉ đạt 14 triệu thiết bị, tức là giảm đến 27% so với năm ngoái.

Trang PhoneArena cho rằng, niềm hy vọng của HTC lúc này chính là các mẫu smartphone Nexus hợp tác sản xuất với Google vì dòng sản phẩm này có doanh số khá ổn định. Một số nguồn tin khẳng định công ty Đài Loan sẽ phụ trách sản xuất 2 thiết bị Nexus cho Google trong năm nay.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *