Google Pixel và Pixel XL ra mắt với ngoại hình gần giống với iPhone

Cả hai đều có màn hình AMOLED. Nếu như Pixel sở hữu độ phân giải chỉ Full HD trên kích thước 5 inch, tương đương 441 ppi, thì lớn hơn với màn hình 5,5 inch, độ phân giải QHD tức 534 ppi.

Google vừa ra mắt 2 mẫu mang tên Pixel màn hình 5 inch và Pixel XL 5,5 inch. Cả hai đều sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 mới nhất.

Sau nhiều năm hợp tác với các thương hiệu làm điện thoại Nexus, Google vừa thay đổi chiến lược bằng việc ra mắt dòng smartphone mới. Pixel và Pixel XL là smartphone hợp tác giữa họ và HTC nhưng hoàn toàn mang thương hiệu Google.

Bộ đôi thiết bị này được xem là điểm đáng chú ý nhất của sự kiện phần cứng tối nay của Google. Sản phẩm có thiết kế quen thuộc, dùng kính ở mặt lưng với khung nhôm mài bóng và “camera không lồi”.

Sản phẩm trông rất giống iPhone, tờ The Verge đánh giá.

Cả hai đều có màn hình AMOLED. Nếu như Pixel sở hữu độ phân giải chỉ Full HD trên kích thước 5 inch, tương đương 441 ppi, thì Pixel XL lớn hơn với màn hình 5,5 inch, độ phân giải QHD tức 534 ppi.

google-ra-mat-pixel-va-pixel-xl-giong-iphone-camera-tot-bb-baaabwwvxh

Cả hai smartphone này đều sử dụng con chip mới nhất Snapdragon 821 từ Qualcomm. Máy chạy Android 7.1, nền tảng đã có mặt trên LG V20. Cả hai đều có RAM 4 GB.

Tại sự kiện của mình, Google tự hào khi công bố các con số về camera. Theo đó, sản phẩm sử dụng cảm biến 12 megapixel, kích thước 1.55μm, cho phép mở khẩu F/2.0, hỗ trợ chống rung.

Về camera, Google tự hào “Pixel nhận được đánh giá cao nhất lịch sử dành cho camera smartphone” từ DXOMark – 89 điểm so với 86 từ iPhone 7.

cau-hinh-google-pixeljpg-bb-baaadklkqm

Thông tin về cấu hình .

Tính năng Smartburst cho phép máy chụp hàng loạt hình và tự chọn ra tấm đẹp nhất, HDR Plus tăng khả năng chụp thiếu sáng hoặc tương phản cao, ổn định khi quay video và Google Photo tích hợp sẵn. Người dùng sẽ được hỗ trợ Google Photo không giới hạn, hoàn toàn miễn phí.

Điểm nhấn trên Pixel là những phần mềm do Google trang bị, đầu tiên là Assistant, người dùng có thể nói từ khóa, hoặc ấn giữ nút Home để kích hoạt Assistant.

Trong phần demo, Google Pixel đã đưa ra hình ảnh từ tháng 10 theo đúng yêu cầu bằng giọng nói từ người dùng. Sau đó, người dùng tiếp tục hỏi về sự kiện, yêu cầu chơi bài hát của ban nhạc Lumineers và Pixel tự chơi một bài nhạc YouTube của nhóm này.

Pixel cũng có khả năng cung cấp thông tin về bất kỳ vị trí, địa điểm nào trên bản đồ, đặt bàn tại nhà hàng. Tất cả thông qua khẩu lệnh.

Osterloh, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng phần cứng, cựu Chủ tịch Motorola cho biết đây là “thời điểm thích hợp” để tập trung cho cả phần cứng lẫn phần mềm.

Sự kiện lần này cũng cho thấy sự tập trung của Google vào phần cứng. Hãng đã từng sản xuất thiết bị trước đây, và “lẽ tự nhiên” khi họ tiến tới thế hệ sản phẩm mới.

Vì sao Google bắt đầu làm điện thoại? Osterloh cho biết, điện thoại là thiết bị quan trọng nhất của người dùng hiện tại, nhưng “những công ty khác đang tạo ra những chiếc điện thoại Android trông xấu xí”.

Bước cách mạng tiếp theo “sẽ xuất hiện ở giao lộ giữa phần cứng và phần mềm”, Google muốn các thiết bị phục vụ người dùng ở mọi nơi. Google Pixel được thiết kế với tiêu chí “đơn giản và thông minh” cho cả bề ngoài lẫn bên trong.

Pixel có thể “dùng 7 tiếng với 15 phút sạc”, sản phẩm có 2 phiên bản màn hình và 3 màu Quite Black, Very Silver, Really Blue.

Google Pixel có giá từ 649 USD, người dùng có thể đặt mua từ hôm nay.

google-daydreamjpg-bb-baaac6agql

Google Daydream View.

Pixel cũng là smartphone Google đầu tiên tích hợp Daydream, dự án VR của Google. Nó được giới thiệu cùng Daydream View, VR Headset do Google sản xuất.

Sản phẩm có thao tác sử dụng đơn giản. Người dùng chỉ cần lắp Pixel vào Daydream View để sử dụng. Bộ sản phẩm đi kèm điều khiển gồm một touchpad có thể click ở mặt trên, hai nút ở giữa và nhiều cảm biến cảm nhận lực bên trong. Điều khiển này có thể được gắn vào trong để tránh thất lạc. Daydream View sẽ hoạt động với bất kỳ smartphone nào tích hợp Daydream.

Daydream View và điều khiển sẽ được bán từ tháng 11 với giá 79 USD.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *