Huawei tuyên bố sẽ đánh mạnh vào phân khúc smartphone 3-6 triệu đồng tại Việt Nam

Ngoài , trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chủ tịch Đông Nam Á cũng chia sẻ nhiều về hạ tầng viễn thông, đồng thời khẳng định cam kết của hãng về an toàn thông tin cho người dùng.

Chủ tịch Huawei Đông Nam Á cho biết là thị trường chính mà hãng sẽ dồn sức cạnh tranh tại Việt Nam, tạo tiền đề để tiến vào phân khúc cao hơn.

Ông David Sun – chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam châu Á – cho biết chiến lược của hãng khi tham gia vào là duy trì và tạo đột phá ở phân khúc tầm trung, từ đó từng bước xây dựng vị trí ở phân khúc cao cấp. Hãng điện thoại Trung Quốc xác định phân khúc giá 3-6 triệu đồng sẽ là chiến trường chính mà họ dồn sức để cạnh tranh, giành giật thị phần.

huawei

Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam Á David Sun. Ảnh: K.L.

Lãnh đạo cấp cao của Huawei cũng nhận định Việt Nam là một thị trường quan trọng, có mức độ cạnh tranh khốc liệt. Với dân số trên 90 triệu người, trong đó 70% có tuổi đời dưới 35, tốc độ tăng trưởng GDP 2015 đạt trên 6,5%, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và tiềm năng, do đó cũng thu hút rất nhiều đối thủ mạnh.

“Huawei hiện có smartphone phù hợp với giới trẻ và cũng có sản phẩm cao cấp dành cho thương gia, điều đó mang lại sự tự tin cho chúng tôi trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ”, ông David Sun nhìn nhận.

Ngoài thị trường smartphone, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chủ tịch Huawei Đông Nam Á cũng chia sẻ nhiều về hạ tầng viễn thông, đồng thời khẳng định cam kết của hãng về an toàn thông tin cho người dùng.

Ông David Sun cho biết mỗi năm Huawei đều dành ra khoảng 5% chi phí R&D cho an ninh mạng. Năm 2015, con số này là khoảng 460 triệu USD, trong tổng số 9,2 tỷ USD vốn đầu tư R&D. Số nhân viên an ninh mạng của Huawei chiếm khoảng 1,6% lực lượng nhân sự mảng R&D, cao hơn mức 1% trung bình toàn ngành.

Ngoài ra, Huawei đã chi 50 triệu USD để xây dựng một trung tâm tích hợp dữ liệu, 3 triệu USD để xây trung tâm quét virus và trung tâm chữ ký số, và 3 triệu USD cho việc tối ưu hóa truy xuất nguồn gốc từ nguồn đến đích. Người đứng đầu Huawei Đông Nam Á tái khẳng định cam kết của công ty về việc an ninh mạng luôn là mối quan tâm hàng đầu, không bị đặt sau những cân nhắc về lợi ích thương mại.

Nhận định về thị trường viễn thông Việt Nam, ông David Sun cho rằng trong 5 năm tới, cơ sở hạ tầng viễn thông sẽ ngày càng hoàn thiện, các ứng dụng IoT sẽ đa dạng hơn, đời sống người dân sẽ phong phú hơn, các thành phố thông minh (smart city) sẽ dần hình thành. Ngành công nghệ thông tin, viễn thông (ICT) sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng GDP cũng như tái cấu trúc nền kinh tế.

Chủ tịch Huawei Đông Nam Á nhận định trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ bồi dưỡng ra nhân tài ngành ICT hàng đầu thế giới. Huawei dự kiến sẽ đầu tư 1 triệu USD trong vòng 3 năm vào sự phát triển ngành ICT Việt Nam, chủ yếu qua 3 hoạt động chính là chương trình viết ứng dụng sáng tạo app, dự án bồi dưỡng nguồn nhân lực ICT và các hoạt động công ích.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *