Đơn đặt hàng iPhone SE chính hãng không mấy khả quan

Hiện tại, iPhone SE xách tay được bán phổ biến mức 10,5 triệu cho bản 16 GB, 13,5 triệu bản 64 GB, tức là không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của máy chính hãng.

Còn ít ngày trước khi iPhone SE chính hãng mở bán nhưng lượng đặt trước sản phẩm này tại các không lớn.

Chính thức mở bán từ ngày 12/5 nhưng cho đến hiện tại, lượng đặt trước sản phẩm này thấp hơn nhiều so với trước đây.

Cụ thể, tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, lượng khách đặt trước iPhone SE xấp xỉ 1.000 người mỗi bên, trong đó khoảng 1/3 đặt cọc tiền (gần như chắc chắn mua).

Trước đó, iPhone 6S/6S Plus khi bán ra nhận khoảng 3.000 – 4.000 đơn đặt trước, trong đó 70 – 85% khách đặt cọc tiền.

Ghi nhận tại các hệ thống di động vừa và nhỏ, mỗi nơi chỉ nhận khoảng hai chục đơn đặt trước. Nếu như đợt mở bán iPhone 6S được các nhà bán lẻ quảng bá rầm rộ thì iPhone SE chính hãng nhiều khả năng về nước trong im lặng.

Hiện tại, các nhà bán lẻ chào giá 11,5 – 11,6 triệu cho bản iPhone SE 16 GB, 14,5 triệu đồng bản 64 GB. Giá iPhone SE bản 16 GB thấp hơn 3,5 triệu so với iPhone 6 và 7,5 triệu so với iPhone 6S cùng dung lượng.

Việc không gây bất ngờ với . Trên thực tế, sức bán của các sản phẩm nhìn chung khá thấp thời điểm đầu 2016. Ngoại trừ iPhone 5S có giá được xem là mềm (7,99 triệu đồng) nên sức mua cao, những model đời mới hơn như iPhone 6 hay 6S đều có doanh số khiêm tốn. Ngoài ra, bản thân iPhone SE xách tay thời điểm mới về nước cũng tạo hiệu ứng kém.

Hiện tại, iPhone SE xách tay được bán phổ biến mức 10,5 triệu cho bản 16 GB, 13,5 triệu bản 64 GB, tức là không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của máy chính hãng.

Các đơn vị kinh doanh cho hay, doanh số của iPhone SE ở mức trung bình thấp. “Sức bán của iPhone SE bằng khoảng 20% so với 6S, thấp hơn tất cả các model iPhone chúng tôi đang kinh doanh, từ iPhone 6S, 6 cho đến iPhone 5S hay 5 cũ”, anh Nguyễn Lạc Huy – đại diện một hệ thống bán lẻ ở Hà Nội cho hay.

iphone-se-chinh-hang-kem-hut-khach

iPhone SE không có gì quá mới mẻ về ngoại hình lẫn nội dung.

Xét trên mặt bằng thị trường, iPhone SE là model về nước kém rầm rộ nhất so với mọi thế hệ iPhone từ trước đến nay. Chiếc smartphone được xem là “giá rẻ” của Apple sử dụng lại thiết kế cổ điển của iPhone 5S – model gần 3 năm tuổi. là một nhược điểm khác của máy trong bối cảnh thị trường dần loại bỏ những smartphone màn hình dưới 5 inch.

Theo giới kinh doanh, model này chỉ thu hút những khách hàng có nhu cầu thực sự với một chiếc di động màn hình nhỏ để thuận tiện sử dụng bằng một tay. iPhone SE không có một yếu tố quan trọng – vốn là điểm hút khách nhất trên những chiếc iPhone – tính thời trang. “Với số tiền bỏ ra mua iPhone SE, nhiều người có xu hướng chọn iPhone 6 hoặc 6 Plus”, một chủ hàng cho hay.

Về điểm mạnh, iPhone SE sở hữu với chip Apple A9, RAM 2 GB, camera chất lượng cao ngang ngửa iPhone 6S. Ngoài ra, thời lượng pin của model này tốt hơn nhiều so với iPhone 6 hay 6S.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *