Facebook hỗ trợ upload ảnh độ phân giải HD cho người dùng Android

Việc ảnh bị nén khi upload thường không ảnh hưởng nhiều khi bạn xem trên , bởi ảnh xuất hiện ở đây có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, khi bạn mở rộng ảnh, việc bị nén và chất lượng thấp sẽ khiến ảnh giống như bị vỡ, mờ.

Người dùng không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook trên Android, dưới đây hẳn là thông tin rất vui dành cho bạn: Những bức ảnh bạn upload lên mạng xã hội này giờ đây sẽ nét hơn rất nhiều so với trước. Đó là nhờ Facebook mới đây vừa tung ra một bản cập nhật hỗ trợ upload ảnh độ phân giải HD cho người dùng Android.

Việc ảnh bị nén khi upload thường không ảnh hưởng nhiều khi bạn xem trên Newsfeed, bởi ảnh xuất hiện ở đây có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, khi bạn mở rộng ảnh, việc bị nén và chất lượng thấp sẽ khiến ảnh giống như bị vỡ, mờ. Với bản cập nhật của Facebook, nhược điểm này sẽ được khắc phục. Trước đó, Facebook cũng đã hỗ trợ upload ảnh HD cho người dùng iOS cũng như người dùng truy cập Facebook từ trình duyệt trên máy tính.

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Cách kích hoạt tính năng upload ảnh HD

facebook-hdphotos-bb-baaacD2FUb

Để kiểm tra xem tài khoản của mình đã có thể upload được ảnh HD hay chưa, bạn mở ứng dụng Facebook lên, truy cập vào menu ứng dụng (biểu tượng 3 gạch ngang), sau đó vào App Settings. Nếu thấy có xuất hiện mục “Upload HD photos” với nút gạt bật/tắt hình tròn, thì có nghĩa là bạn đã có thể lên Facebook. Bạn kích hoạt bằng cách đẩy nút gạt sang phải.

Tải không có nghĩa là bức ảnh của bạn sẽ có chất lượng tương đương với ảnh gốc, tuy nhiên, nó cho phép ảnh có số điểm ảnh tối đa lên tới 2048 pixel ở bề rộng. Một lưu ý khi bạn sử dụng tính năng này là nó sẽ làm tốn khá nhiều dữ liệu di động, do đó, hãy cân nhắc chỉ upload ảnh khi đang kết nối mạng Wi-Fi.

theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *