Việt Nam đã có bản đồ Live Facebook tiện lợi

Trước đây, để biết một tài khoản nào đó đang phát trực tiếp, cách duy nhất là người dùng phải theo dõi cá nhận hoặc trang đó và đợi thông báo từ .

Facebook vừa tung ra tính năng bản đồ , thể hiện toàn bộ những người đang thực hiện live stream trên thế giới.

Sáng nay, người dùng Facebook trong nước nhận được thông báo thêm tính năng bản đồ live trên desktop. Người dùng có thể cuộn bản đồ đến các khu vực ưa thích, sau đó ấn vào các chấm xanh để xem bất kỳ video nào, ngoài ra, Facebook cũng tập hợp sẵn danh sách những video live đang phổ biến nhất ở bên trái màn hình.

facebook-1-bb-baaacA7qWT

Giao diện của Facebook.

Để vào bản đồ này, người dùng cần chọn ứng dụng “Live Video” vừa được bổ sung sáng nay ở thanh công cụ bên trái giao diện Facebook. Khi chỉ vào một video, tính năng này cũng thể hiện vị trí của những người đang xem video đó, những video có tính phổ biến cao, được xem trên toàn thế giới sẽ có biểu tượng hình tròn to hơn đồng thời nhấp nháy liên tục.

facebook-2-bb-baaaczUkBa

Ấn ứng dụng “Live video” để truy cập tính năng này

Irish Examiner cho rằng Facebook Live sẽ tiện dụng hơn đối với các vlogger hoặc những người thực hiện clip hướng dẫn trang điểm trên mạng, họ sẽ đẩy mạnh được các nội dung nhanh chóng, trực tiếp mà không cần chỉnh sửa clip quá nhiều.

facebook-3-bb-baaac2rVKM

Các live video được nhiều người xem trên thế giới sẽ có dấu hiệu đặc biệt cùng các đường thể hiện vị trí người xem.

Theo Engadget, tính năng mới này sẽ giúp các video trực tiếp tiếp cận được với những người xem mới. Trước đây, để biết một tài khoản nào đó đang phát trực tiếp, cách duy nhất là người dùng phải theo dõi cá nhận hoặc trang đó và đợi thông báo từ Facebook.

Đây được xem là một trong những động thái đẩy mạnh Live Video gần đây của Facebook. Tại hội nghị nhà phát triển F8 gần đây, Mark Zuckerberg đã công bố một API mở, cho phép các nhà phát triển tự thêm tính năng vào camera của họ.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *