Cuộc chiến live streaming đang vào hồi sôi động tại Việt Nam

Video tại Việt Nam trở nên thực sự bùng nổ khi mở “public” tính năng live cho toàn bộ người dùng trên di động. Người dùng Việt Nam bắt đầu quan tâm tới việc live streaming mọi lúc, mọi nơi, mọi chủ đề và “live streaming” trở thành cơn sốt trong suốt từ đầu năm 2016 tới nay.

Thị trường live streaming tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với sự tham gia của nhiều nền tảng ứng dụng live streaming trên di động, từ các ông lớn quốc tế cho đến công ty nội địa.

“Cơn bão” live streaming đang đổ bộ tại Việt Nam

Từ tháng 4/2011, ra mắt tính năng Live cho phép truyền hình trực tiếp các sự kiện trên nền tảng của mình.Tại thời điểm đó, live stream vẫn là một khái niệm chưa phổ biến tại Việt Nam và chưa được ứng dụng rộng rãi. Cho đến đầu năm 2014, (hay thời điểm đó còn gọi là Cctalk ) một sản phẩm của VNG xuất hiện đã tạo nên những động thái kích thích thị trường video live streaming sôi động hơn. Tập trung phát triển hai mảng nội dung giải trí chính là streaming Game & biểu diễn live streaming của Idol, TalkTVnhanh chóng thu hút lượng người dùng khổng lồ.

Sau TalkTV, thị trường video live streaming chứng kiến sự gia nhập của một loạt sản phẩm của các công ty trong nước lẫn nước ngoài. Điển hình phải kể đến một số cái tên như IdolTV (VTC), 88sao, Hallostar, StarTV… tập trung phát triển mảng nội dung Idol. Trên một mặt trận khác, Twitch, Azubu – những ông lớn nước ngoài đầu tư khai thác thị trường live streaming game tại Việt Nam.

Video live streaming tại Việt Nam trở nên thực sự bùng nổ khi Facebook mở “public” tính năng Facebook live cho toàn bộ người dùng trên di động. Người dùng Việt Nam bắt đầu quan tâm tới việc live streaming mọi lúc, mọi nơi, mọi chủ đề và “live streaming” trở thành cơn sốt trong suốt từ đầu năm 2016 tới nay. Youtube mở ra Youtube Connect , TalkTV cũng mở tính năng live streaming cá nhân cho toàn bộ người dùng trong phiên bản mobile của mình.

live-stream-2-bb-baaacsEI1X

live-stream-1-bb-baaacuvZTg

Facebook, Youtube, TalkTV…đều mở tính năng live streaming cá nhân cho toàn bộ người dùng của mình.

Với gần 40 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, trong đó độ tuổi của người dùng khá trẻ có nhu cầu chia sẻ trải nghiệm, thể hiện bản thân cao thì live streaming là một xu hướng nhanh chóng được người dùng Internet Việt Nam yêu thích. Sở hữu tiềm năng về người dùng lớn, nhiều “ông lớn” đang tập trung phát triển sản phẩm và cập nhật tính năng live streaming để đón đầu xu hướng này tại Việt Nam. Ngoài Youtube, Facebook, TalkTV (VNG), Twitch (Amazon)… thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự gia nhập của nhiều “đại gia” châu Á, phải kể đến Naver (Vapp), KJ (WSTV), Bigo…VTVGo – trực thuộc VTV – đài truyền hình Việt Nam cũng bắt đầu cuộc chơi lớn với việc live streaming các nội dung bản quyền như bóng đá (Euro 2016).

live-stream-3-bb-baaadSuQHh

Tổng quan thị trường live streaming tại Việt Nam

Với đặc thù video live streaming phụ thuộc nhiều vào chất lượng nội dung & thị hiếu người dùng, thị trường hiện nay khá phân mảnh. Nền tảng Youtube Live được các công ty trong nước chủ yếu sử dụng để live streaming sự kiện, liveshow… Facebook Live hạn chế về chất lượng live streaming, được người dùng cá nhân sử dụng cho các mục tiêu tương tác tức thời, không thường xuyên. V-Live (Naver) tập trung live streaming dành riêng cho người nổi tiếng và các nội dung, live show K-Pop.

TalkTV – Ngôi sao “nội địa” trong cuộc chơi lớn

Trước sự đổ bộ của hàng loạt “người khổng lồ” ngoại trong cuộc chơi video live streaming, TalkTV trở thành một trong những “ngôi sao” nội địa sở hữu ưu thế cạnh tranh khi tham gia cuộc đua khốc liệt này .Trực thuộc VNG – công ty Internet số 01 Việt Nam hiện nay, TalkTV có được nền tảng về hạ tầng, kỹ thuật đủ lớn để hỗ trợ cho việc phát triển sản phẩm chất lượng.

Với lợi thế tiên phong gia nhập thị trường live streaming, TalkTV hiện đang sở hữu hơn 6 triệu người dùng tiềm năng . Đây là bàn đạp mạnh mẽ để TalkTV tiếp tục tấn công, mở rộng sản phẩm, trở thành mạng Video Live streaming giải trí lớn nhất hiện nay.

live-stream-4-bb-baaadbH8gr

Ảnh chụp màn hình livestreaming một sự kiện trên phiên bản mobile TalkTV

Lợi thế bản địa, kinh nghiệm vận hành sản phẩm trong gần 2 năm giúp TalkTV có thể trực tiếp hỗ trợ người dùng, các đơn vị cung cấp, sản xuất nội dung có thể khai thác nội dung, chất xám & tài năng của mình trên nền tảng này hiệu quả. Theo đó, từ đầu năm 2016, ngoài hai mảng nội dung Game & Idol, TalkTV đã mở rộng các nhóm nội dung giải trí sang concert, sự kiện, các format tương tác online kết hợp offline.

Phiên bản mobile của TalkTV hiện nay hỗ trợ cho người dùng cuối dễ dàng live streaming mọi lúc mọi nơi, giúp bất kỳ ai cũng có thể show tài năng, phong cách & những câu chuyện của bản thân. TalkTV đồng thời đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dùng tạo nội dung, quảng bá hình ảnh thương hiệu cá nhân và sản phẩm.

live-stream-5-bb-baaabHdX1N

Người dùng cuối dễ dàng live streaming mọi lúc mọi nơi trên phiên bản mobile của TalkTV

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *