Loạn tin đồn về iPhone 7

Nếu những tin đồn trước đây khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe và bổ sung camera kép trên bản Plus (hoặc Pro) thì mọi chuyện có vẻ như càng ngày càng mơ hồ với những tin đồn gần đây.

Tin đồn cũ khẳng định iPhone 7 sử dụng camera kép đang bị phủ nhận, trong khi những thông tin mới về máy vẫn liên tục xuất hiện.

iPhone luôn là sản phẩm được quan tâm nhất trong làng di động. Trước mỗi đợt sản phẩm ra mắt, người ta có thể liệt kê ra hàng nghìn các thông tin bên lề của sản phẩm này – tất cả đều là không tin không chính thức.

Năm nay, khi những khó khăn bủa vây , mức độ quan tâm của giới phân tích và người dùng phổ thông dành cho iPhone 7 càng được nâng lên gấp bội. Giới chuyên gia muốn chờ đợi xem có trong tay “ma thuật” gì để vực dậy một ngành công nghiệp đang gặp thách thức. Vũ khí của họ chính là iPhone 7.

iphone-7-1-bb-baaac9gorj

Bản dựng iPhone 7 với màu xanh xám của nhà thiết kế Martin Hajek.

Trong khi đó, với người dùng phổ thông, họ phải chờ đợi 2 năm để chứng kiến Apple cho ra một mẫu iPhone với thiết kế hoàn toàn mới. Mỗi nâng cấp nhỏ của sản phẩm – với họ – đều rất đáng chờ đợi.

Nếu những tin đồn trước đây khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, iPhone 7 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe và bổ sung camera kép trên bản iPhone 7 Plus (hoặc Pro) thì mọi chuyện có vẻ như càng ngày càng mơ hồ với những tin đồn gần đây.

Nhiễu loạn thông tin

Tuần trước, một số người tự xưng là công nhân của Foxcomm chia sẻ trên Weibo rằng, iPhone 7 Plus sẽ không trang bị camera kép vì “trục trặc kỹ thuật”. Một trong 2 camera này sẽ hỗ trợ zoom kỹ thuật số.

Hôm qua (18/6), một trong những tin đồn được xem là có mức độ xác tín cao nhất về iPhone 7 lại bị phủ nhận. Công ty chuyên sửa iPhone tại Trung Quốc có tên Rock Fix cho đăng tải hình ảnh một loạt linh kiện bên trong của iPhone, trong đó vẫn có jack cắm tai nghe.

iphone-7-2-bb-baaac2vL6m

Trước đó, người ta tin rằng iPhone 7 sẽ loại bỏ jack cắm này, buộc người dùng sử dụng cổng Lightning như một giải pháp thay thế, nhằm tạo thêm khoảng trống bên trong sản phẩm giúp iPhone 7 mỏng hơn.

Thông tin này có cơ sở đến mức nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã đổ cả triệu USD vào nghiên cứu và rục rịch cho ra đời các mẫu headphone sử dụng cổng Lightning.

Thêm những tin đồn mới

Một thông tin khác gây tranh cãi là việc Forbes mới đây đăng đàn khẳng định iPhone 7 sẽ sử dụng nút Home mới. Theo đó, lần đầu tiên iPhone sẽ loại bỏ nút Home cứng để thay bằng phím cảm ứng. Theo Forbes, thiết kế này giúp máy chống nước dễ dàng hơn, đồng thời cho phép Apple tích hợp nhiều tính năng hơn vào phím Home.

iphone-7-3-bb-baaadDEHp8

Rock Fix “góp vui” trong việc tạo ra sự nhiễu loạn bằng việc đăng tải linh kiện của iPhone 7, trong đó có khay SIM kép. Nếu đúng, đây là lần đầu tiên iPhone được trang bị 2 SIM. Nguồn tin này cũng khẳng định iPhone 7 sẽ sử dụng chip nhớ 256 GB của SanDisk.

Trong khi đó, NowhereElse – vốn có nhiều thành tích tung ra tin đồn chính xác về iPhone trước đây – khẳng định Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới với kích thước lần lượt 4,7 inch, 5 inch và 5,5 inch.

Càng nhiều tin đồn xuất hiện, mức độ ngờ vực của người dùng càng cao. Họ sẽ phải đợi khoảng 3 tháng nữa để xác minh các tin đồn khi Apple chính thức giới thiệu sản phẩm này.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *