AlphaGo phạm lỗi, nhà vô địch cờ vây có được trận thắng đầu tiên

Theo dòng tweet từ nhà sáng lập DeepMind là Demis Hassabis, đã thực sự . Cỗ máy này “tưởng rằng nó đi đúng, nhưng đã bối rối ở nước thứ 87”, theo Hassabis. Ông cũng nói rằng AlphaGo đã sai lầm ở nước thứ 79, nhưng phải đến nước thứ 87 mới nhận ra điều đó. Nó cũng đã tự thay đổi chiến thuật để ứng phó.

Cỗ máy của Google đã phải nhận sau ba trận thắng liên tiếp trước .

Như vậy, AlphaGo đang có thành tích 8-1 cho tới thời điểm hiện tại, tính cả chiến thắng trước kỳ thủ Fan Hui 5-0 vào năm ngoái. Chiến thắng đầu tiên của Lee là một trận cờ đầy căng thẳng khi AlphaGo có hàng loạt nước cờ kỳ lạ, khiến các bình luận viên không chắc chắn nổi đó là hay là các nước bất ngờ như 3 trận trước.

Untitled_1

Theo dòng tweet từ nhà sáng lập DeepMind là Demis Hassabis, AlphaGo đã thực sự phạm lỗi. Cỗ máy này “tưởng rằng nó đi đúng, nhưng đã bối rối ở nước thứ 87”, theo Hassabis. Ông cũng nói rằng AlphaGo đã sai lầm ở nước thứ 79, nhưng phải đến nước thứ 87 mới nhận ra điều đó. Nó cũng đã tự thay đổi chiến thuật để ứng phó.

AlphaGo đã đánh bại Lee – kỳ thủ 18 lần vô địch thế giới – 3 lần liên tục với hệ thống cao cấp dựa trên hệ thống thần kinh phức tạp và khả năng học hỏi của máy móc. Giải đấu này là lần đầu tiên một cỗ máy thách đấu với kỳ thủ cửu đẳng của môn cờ vây. Giải thưởng 1 triệu USD sẽ được trao cho người thắng cuộc. Trong trường hợp AlphaGo thắng, DeepMind sẽ cống hiến số tiền trên cho từ thiện.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *