Cơn “địa chấn” mang tên vàng hồng trong giới công nghệ

“một bước lên tiên” vào tháng 9/2015 cùng với sự ra đời của iPhone 6s. Phóng viên Cnet khắp thế giới từng đưa tin hàng đoàn người xếp hàng chỉ để có trong tay phiên bản mới nóng bỏng này.

Các thiết bị mang màu nữ tính đang thực sự tạo nên cơn “địa chấn” thời gian qua.

Trong thế giới lâu nay bị thống trị bởi đen và trắng, một màu sắc tươi sáng như vàng hồng (rose gold) bỗng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Các thiết bị Apple từ iPhone đến MacBook và tai nghe Beats cũng như điện thoại của một số hãng Android đều có tùy chọn màu này.

rose-gold-1-bb-baaadCtsXg

Apple Watch và iPhone 6s mang màu vàng hồng. Ảnh: iMore

Rose gold “một bước lên tiên” vào tháng 9/2015 cùng với sự ra đời của iPhone 6s. Phóng viên Cnet khắp thế giới từng đưa tin hàng đoàn người xếp hàng chỉ để có trong tay phiên bản mới nóng bỏng này. Apple không công bố số liệu cụ thể của doanh số từng mầu nhưng có tới 40% đơn đặt trước iPhone 6s trong đợt mở bán đầu tiên là mẫu vàng hồng, theo thống kê của nhà phân tích Ming Chi Kuo.

Cơn sốt vàng hồng có thể duy trì được hay không phải đợi thời gian trả lời. Tuy nhiên, ngay thời điểm hiện tại, nó đang có mặt mọi nơi. Kể từ iPhone 6s, rose gold đã xuất hiện trên , và P9, và S7 Edge dù hãng điện tử Hàn Quốc gọi đây là “pink gold”.

Lựa chọn màu sắc mới cho thiết bị không phải là việc thích thì làm. Các công ty lớn đầu tư không nhỏ cho bộ phận nghiên cứu và phát triển. Tại thủ phủ Sony Mobile (Nhật Bản), chuyên gia thiết kế Jeanna Kimbre từng giới thiệu cho phóng viên một dãy 15 mẫu màu cân nhắc dùng cho Xperia X. Mỗi màu được in trên chất liệu mà điện thoại được cấu thành để đánh giá đúng nhất sản phẩm thực tế.

Sự khác biệt giữa hai mẫu là rõ rệt nhưng lại gây chóng mặt mà không thể giải thích vì sao. Khi nhìn vào hai sắc độ khác nhau của cùng một mầu, bạn có thể thích cái này mà không phải cái kia. Công việc của nhà thiết kế là tìm ra màu nào sẽ mang lại phản hồi tích cực và hấp dẫn số đông.

Theo Kimbre, giám đốc Sony Creative Center, màu vàng hồng trên kim loại thực sự mang vẻ cao cấp. Bà Kimbre từng phụ trách dự án điện thoại Xperia X. Tại Sony, nhóm thiết kế luôn giữ vững bản sắc của thương hiệu nhưng bà Kimbre tin rằng các nhà thiết kế nên nhìn ra ngoài công ty và ngành công nghệ để tìm hướng đi khác, đặc biệt khi nói về màu sắc.

Màu vàng hồng không chỉ “hot” trong giới công nghệ mà còn được ưa chuộng trong tạo mẫu tóc, nếu bạn nhìn vào các ngôi sao, tạp chí thời trang hay trên Instagram. Màu rose quartz (hồng thạch anh) được bình chọn là “màu của năm 2016”.

Một trong những nơi Kimbre tìm kiếm cảm hứng là tạp chí thiết kế nội thất. Rose gold đã xuất hiện trong thiết kế nội thất được vài năm. Màu này từng được phổ biến đầu tiên bởi hãng trang sức Cartier những năm 1920 vào buổi đầu của thời kỳ Art Deco.

iPhone 6s không phải sản phẩm đầu của Apple mang màu vàng hồng. Vài tháng trước đó, nó có mặt trên mẫu Apple Watch Edition siêu đắt, vượt khỏi tầm với của nhiều người nên không tạo được sức ảnh hưởng lớn. Trong khi đó, một chiếc điện thoại với giá vài trăm USD, nhỏ bé hơn nhiều so với mẫu đồng hồ hơn 10.000 USD, lại dễ tiếp cận hơn hẳn. Không màu sắc nào địch lại được vàng hồng vào lúc này.

Song, cũng như nhiều xu hướng thời trang khác, rose gold có thể không “thọ”. Nếu không muốn bị lỗi thời, lựa chọn màu sắc truyền thống (trắng/đen) cho đồ công nghệ sẽ an toàn hơn.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *