Có hay không một chiếc iPhone không viền ?

Có một tin đồn về 7 đã xuất hiện liên tục: chiếc không viền. Thông tin này bắt nguồn từ một bằng sáng chế mà Apple đăng ký, cho phép tích hợp vào thẳng màn hình.

mơ ước của nhiều người dùng, nhưng Apple sẽ gặp nhiều vấn đề để tạo ra chúng.

Người dùng luôn trông ngóng thông tin về chiếc iPhone mới nhất, do vậy các trang báo, các nguồn tin luôn cố gắng rò rỉ nhiều chi tiết nhất càng tốt, trong đó nhiều thông tin không hề có xác thực.

Có một tin đồn về đã xuất hiện liên tục: chiếc iPhone không viền. Thông tin này bắt nguồn từ một bằng sáng chế mà Apple đăng ký, cho phép tích hợp cảm biến vân tay vào thẳng màn hình. Sẽ không cần phím cứng, tức không cần nút Home, và không nút Home nghĩa là không viền.

Kính OLED sẽ cần được dùng trong kỹ thuật này, camera trước và và loa thoại từ đó cũng mang nhiều thay đổi.

Để củng cố thông tin, John Gruber từ MacRumors đã “nghe xôn xao” về một chiếc iPhone không viền vào năm 2017, dù chưa rõ đó là iPhone 7S, hay 8 (thực tế tên gọi không quan trọng bằng việc mọi người gần như khẳng định iPhone chỉ thay đổi vào năm sau).

ip1-bb-baaacy0aVA

Ý tưởng iPhone không viền của Marek Weidlich. Ảnh: The Verge.

Các concept iPhone cũng chỉ được thiết kế một cách mù quáng trên tin tức rò rỉ, như phiên bản của Marek Weidlich.

Cũng có những tin tức khác cho rằng iPhone 2017 sẽ có màn hình cong như trên S7 edge. Tất nhiên, các iFan chân chính khó lòng chấp nhận một chi tiết “bắt chước” lộ liễu đến vậy từ Apple. Martin Hajek tung ra một concept với tiêu chí trên.

ip2-bb-baaac8F5Jq

iPhone với kính cong của Martin Hajek. Ảnh: The Verge.

Hai viền trên dưới trông khá giống với chiếc Aquos Crystal từ Sharp vào năm 2014.

Dù gì, chiếc iPhone không viền có thể là tương lai của Apple, nhưng họ sẽ gặp nhiều vấn đề, trước hết là tư thế cầm khó khăn của thiết bị, đồng thời, viền màn hình không tồn tại sẽ làm khó các nhà phát triển ứng dụng trong việc thiết kế một giao diện hợp lý.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *