Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến nhiều người thán phục vì khả năng thông thạo nhiều ngoại ngữ

Vào cuối tuần trước, đã khiến toàn bộ khán giả tại 1 diễn đàn báo chí ở St. Petersburg được phen kinh ngạc khi thể hiện khả năng tiếng Đức thành thạo của mình.

Khả năng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng khiến nhiều người khâm phục.

ben-canh-vo-thuat-hay-lai-may-bay-tong-thong-putin-con-thanh-thao-nhieu-thu-tieng-1460510094157

Tổng thống Nga từng nhiều lần gây chú ý khi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Vào cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến toàn bộ khán giả tại 1 diễn đàn báo chí ở St. Petersburg được phen kinh ngạc khi thể hiện khả năng tiếng Đức thành thạo của mình. Trong sự kiện này, ông Putin đã tình nguyện làm phiên dịch viên cho chính trị gia người Đức, ông Willy Wimmer.

Sau màn thể hiện đầy ngẫu hứng này, toàn bộ khán giả trong hội trường đã vỗ tay cổ vũ cũng như thể hiện sự ngạc nhiên và hâm mộ dành cho ngài Tổng thống.

Trên tờ RT của Nga, chính trị gia người Đức Wimmer đã bày tỏ sự ngạc nhiên của mình khi cho biết ông không thể ngờ rằng người đứng đầu nước Nga lại tình nguyện làm phiên dịch cho mình.

“Tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng toàn bộ khán giả cũng sẽ ngạc nhiên khi thấy một vị Tổng thống thể hiện kiến thức tuyệt vời về tiếng Đức của ông”, ông Wimmer nói.

Cũng theo ông Wimmer, đây là phản ứng vô cùng tự nhiên và không hề được chuẩn bị trước của .

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Nga khiến nhiều người kinh ngạc và khâm phục trước khả năng ngoại ngữ của mình. Trước đó, vào năm 2001, ông Putin đã từng có bài diễn văn bằng tiếng Đức tại quốc hội Đức. Bài diễn văn này đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt.

Không chỉ có tiếng Đức, Tổng thống Nga còn rất thành thạo tiếng Anh. Cụ thể, trong phiên họp của Ủy ban Olympic Quốc tế, ông đã phát biểu bằng tiếng Anh khi tuyên bố việc Nga tham gia tranh quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014.

Ông cũng phát biểu bằng tiếng Anh trong video tranh quyền tổ chức Triển lãm Quốc tế Expo 2020. Tuy nhiên, UAE sau đó đã vượt mặt Nga, giành quyền đăng cai sự kiện này.

Ngoài việc sử dụng tiếng Anh trong các bài phát biểu, vào năm 2010, khi giữ chức Thủ tướng, ông còn và hát bài hát tiếng Anh Blueberry Hill trong 1 sự kiện từ thiện.

ben-canh-vo-thuat-hay-lai-may-bay-tong-thong-putin-con-thanh-thao-nhieu-thu-tieng
Ông Putin đánh đàn và hát ca khúc tiếng Anh.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *