Cha đẻ của email vừa qua đời vì bệnh đau tim

cũng là người quyết định chọn mà chúng ta vẫn thường sử dụng ở địa chỉ thư ngày này. Quyết định này đã biến một ký tự ít người biết đến thành ký tự phổ biến toàn cầu. Thực tế, chính việc ký tự này chẳng mấy khi được dùng lại là điểm nó thu hút . “Nó là giới từ duy nhất trên bàn phím”, ông từng nói.

Ray Tomlinson, – cha đẻ của vừa qua đời ở tuổi 74 vì .

may-tinh-1457316863994

Tomlinson là người gửi đi vào năm 1971. Thời điểm đó, ông đang làm việc tại BBN, Boston. BBN là công ty tập trung phát triển rất sớm một phiên bản đời đầu của Internet, có tên gọi ARPANET. Nhiệm vụ của ông trong công ty đó là giải quyết các lỗi phát sinh của mạng sơ khai này.

Trước Tomlinson, đã có một số ý tưởng về việc gửi tin nhắn cho người dùng khác, và những phiên bản đầu tiên đã cho phép bạn chia sẻ các ghi chú của những người dùng khác nhau trên cùng một máy tính.

Tuy nhiên, Tomlinson đưa ra một bước tiến mới với lệnh SNDMSG. Không giống với những ý tưởng trước đó, SNDMSG có thể gửi được mail tới máy tính của người nhận. Đó là khởi điểm cho hệ thống tin nhắn ngày nay.

Tomlinson cũng là người quyết định chọn ký tự @ mà chúng ta vẫn thường sử dụng ở địa chỉ thư ngày này. Quyết định này đã biến một ký tự ít người biết đến thành ký tự phổ biến toàn cầu. Thực tế, chính việc ký tự này chẳng mấy khi được dùng lại là điểm nó thu hút Tomlinson. “Nó là giới từ duy nhất trên bàn phím”, ông từng nói.

Đáng tiếc là nội dung email đầu tiên được gửi đi hiện đã bị thất lạc. Trong một buổi phỏng vấn với NPR hồi năm 2009, Tomlinson cho biết email đầu tiên gửi đi chỉ là một đoạn văn bản ngẫu nhiên. “Mọi người chẳng ai còn nhớ nội dung nó là gì”, ông nói.

Email đầu tiên có thể đã bị lãng quên, nhưng với phát minh của mình, cái tên Tomlinson đã mãi mãi đi vào lịch sử của Internet.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *