Người dùng Skype sắp được chat với Cortana

Trong sự kiện Build vừa diễn ra đêm qua, Microsoft đã trình bày về cách người sử dụng sẽ sớm có thể chat với và để làm mọi việc chỉ bằng một cuộc trò chuyện.

Bạn sẽ sớm có thể sử dụng Skype để đặt chỗ chuyến đi, mua sắm, lên kế hoạch cho lịch trình chỉ bằng cách chat với Cortana.

skype-1-bb-baaacogn1e

Bà Lilian Rincon trình bày về khả năng tích hợp Cortana trong Skype tại sự kiện Build 2016

Trong sự kiện Build vừa diễn ra đêm qua, Microsoft đã trình bày về cách người sử dụng Skype sẽ sớm có thể chat với Cortana và để Cortana làm mọi việc chỉ bằng một cuộc trò chuyện.

Lilian Rincon, người quản lý chương trình Skype cho biết: “Skype sẽ bóc tách cuộc hội thoại ra bằng một bot của bên thứ 3”. Ứng dụng này sẽ biết công ty hoặc dịch vụ nào bạn muốn nói chuyện, đem đến một bot mới vào trong cửa sổ chat của bạn để giúp đỡ và sau đó đưa bot ra khi bạn đã nói chuyện xong. (Bot hay trong trường hợp của Skype còn được gọi là một , là một dạng có khả năng tự động học hỏi và cho phép người dùng có thể dễ dàng đặt quy luật giao tiếp của bot với người dùng khác mà không cần biết một dòng code nào cả).

Tính năng mới này sẽ cạnh tranh thẳng vào những gì đang làm với Messenger. Nó cho phép các bên thứ 3 xây dựng bot để giúp khách hàng của mình thông qua chat. cũng có một vị trợ lý ảo với tên gọi M, có khả năng xen vào giữa cuộc trao đổi để xử lý các tương tác với bên thứ 3. Không giống như Cortana, đôi khi sử dụng tác động của con người cho điều này.

Ngoài khả năng chat với bot, Rincon cũng cho biết Skype sẽ bổ sung thêm một tính năng dạng như bot video. Bà cho hay: “Chúng tôi cũng sẽ đem trí tuệ vào những video thời gian thực”.

Bot sẽ được tung ra ngày hôm nay nhưng chưa rõ điều gì sẽ xuất hiện trong lần ra mắt này. Các nhà phát triển cũng sẽ được truy cập để bắt đầu lập trình cho bot từ ngày hôm nay.

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *