Facebook đã lừa dối các nhà quảng cáo video trong suốt hai năm qua

Theo đó, trong suốt 2 năm qua, tổng được tính là tổng tất cả dù chỉ 1, 2, 3 hay hơn 3 giây, nhưng họ lại chỉ chia cho tổng số người xem video trên 3 giây để tính trung bình, dẫn tới sai lệch số liệu theo hướng tăng cao so với thực tế.

Facebook đã có 2 năm ròng về thời gian xem video trung bình.

Theo một báo cáo từ Wall Street Journal, Facebook đã nói khống khoảng 80% thời lượng trung bình mà người dùng bỏ ra để xem mỗi video trên mạng xã hội này. Báo cáo đã làm đảo lộn các hoạt động mua quảng cáo video trên Facebook và khiến Facebook nhận phải những chỉ trích từ các đối tác quảng cáo.

147474516221579-fb

Facebook đã trong 2 năm qua.

Theo đó, trong suốt 2 năm qua, tổng thời gian xem video được Facebook tính là tổng tất cả dù chỉ 1, 2, 3 hay hơn 3 giây, nhưng họ lại chỉ chia cho tổng số người xem video trên 3 giây để tính trung bình, dẫn tới sai lệch số liệu theo hướng tăng cao so với thực tế.

“Báo cáo số liệu cao hơn thực tế trong suốt 2 năm là điều không thể chấp nhận được”, Publicis Media, một công ty chuyên mua quảng cáo video trên Facebook, bình luận.

Trong tuyên bố của mình, Facebook cũng xác nhận vấn đề này và cho biết họ cần công khai thông tin tới toàn bộ khách hàng. Song Facebook không gửi kèm lời xin lỗi nào tới các đối tác trong tuyên bố này.

“Gần đây, chúng tôi đã phát hiện một số vấn đề trong cách tính toán các chỉ số video. Vấn đề này đã được sửa chữa, nó không ảnh hưởng tới các giao dịch và chúng tôi đã thông báo tới các đối tác”, Facebook viết trong tuyên bố.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *