Có gì mới ở vi xử lý Snapdragon 835 sắp ra lò

Với công nghệ 10nm, kích thước Snapdragon 835 nhỏ hơn rất nhiều, giúp các thiết bị có thiết kế mỏng nhẹ hơn và quan trọng hơn hết, năng hơn 25% so với Snapdragon 820 tiền nhiệm.

Dự kiến, các sản phẩm dùng sẽ được ra mắt khoảng tháng 3 năm nay.

Tại sự kiện CES 2017 mới đây, Qualcomm đã giới thiệu vi xử lý Snapdragon 835. Đây là vi xử lý di động thương mại đầu tiên được sản xuất với công nghệ 10nm. Vi xử lý này không chỉ dành riêng cho thiết bị di động mà còn được mở rộng cho các thiết bị khác như thiết bị VR/AR, máy tính chạy Windows 10 cũng như phục vụ ô tô thông minh và Internet of Things (IoT).

148438830210966-snapdragon_835

Vi xử lý Snapdragon 835 siêu nhỏ.

Với công nghệ 10nm, kích thước vi xử lý Snapdragon 835 nhỏ hơn rất nhiều, giúp các thiết bị có thiết kế mỏng nhẹ hơn và quan trọng hơn hết, tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 820 tiền nhiệm.

5 quan trọng tạo nên vi xử lý Snapdragon 835:

Thời lượng pin:

Hiện nay, hầu hết chúng ta đều phải sạc điện thoại 2 – 3 lần một ngày. Cải tiến về thời lượng pin cho Snapdragon 835 sẽ trở nên vô cùng hữu dụng nhờ việc tiết kiệm điện năng hơn đến 25% so với Snapdragon 820/821. Đồng thời, Snapdragon 835 cũng mang đến một chức năng rất tiện lợi là Quick Charge 4.0, cho phép sạc thiết bị nhanh hơn 20% so với giải pháp hiện tại (Quick Charge 3.0).

Thiết bị sử dụng Snapdragon 835 có thể kéo dài thời gian sử dụng thiết bị đến 2,5 giờ mỗi ngày. Với 5 phút sạc thiết bị, người dùng có thêm 5 giờ đồng hồ sử dụng. Điều này rất hữu ích cho các ứng dụng VR/AR và game trên thiết bị di động, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

148438833766794-gsmarena_002

Snapdragon 835 có công nghệ sạc nhanh mới.

Trải nghiệm chân thực, sống động:

Ngày càng có nhiều ứng dụng VR được ra đời. Năm 2017 được dự báo sẽ có nhiều thiết bị VR được ra mắt. Snapdragon 835 tập trung cải thiện tốc độ xử lý đồ họa với tốc độ xử lý nhanh hơn 25%, giúp người dùng có trải nghiệm chân thực và sống động hơn cho VR và game. Về mặt âm thanh, Snapdragon 835 mang lại âm thanh 3D, âm thanh chân thực dựa trên bối cảnh (scene-based audio) và dựa trên 6 độ tự do giúp người dùng trải nghiệm âm thanh chân thực nhất tùy theo vị trí và tư thế của họ.

Hình ảnh:

Một trong những tính năm trên thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất hiện nay là camera. Mọi người đều dùng camera và mong muốn có chất lượng hình ảnh cũng như video tốt nhất. Snapdragon 835 đáp ứng nhu cầu này với công nghệ zoom quang học, tự động lấy nét cho chất lượng hình ảnh vượt trội, ổn định đối với cả hình ảnh lẫn video. Hiện nay trong điều kiện thiếu sáng, bức ảnh chụp thường bị nhiễu (noise) khá nhiều, Snapdragon 835 giải quyết vấn đề này với Qualcomm Spectra ISP, cho chất lượng hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng rất yếu, giảm nhiễu tối đa cho cả hình ảnh và video, mang lại hình ảnh chân thực.

Kết nối:

Đây là một tính năng rất quan trọng ngày nay, bởi khi lướt web, xem video trên YouTube… bất kỳ ai cũng muốn có kết nối nhanh và ổn định. Với Snapdragon 835, tốc độ dữ liệu đã lên đến mức 1Gbps. Với tốc độ này, người dùng có thể tải dữ liệu rất nhanh trên mạng LTE, và đồng thời công nghệ Wi-Fi 802.11ad cho tốc độ kết nối lên đến 4.65Gbps. Qualcomm cũng tích hợp công nghệ 2×2 802.11ac MU-MIMO (đa luồng) để giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian bằng cách kết hợp giải pháp cho LTE và Wi-Fi.

Bảo mật:

Đây là lĩnh vực ngày càng trở nên quan trọng hơn với hàng loạt các giao dịch thanh toán di động và nhu cầu làm việc với nội dung trên thiết bị di động tăng cao. Trên Snapdragon 835, Qualcomm tích hợp rất nhiều tính năng bảo mật để hỗ trợ thiết bị di động như sinh trắc học qua nhận dạng vân tay, mống mắt, nhận diện giọng nói. Bảo mật sinh trắc học không chỉ được dùng để mở khóa thiết bị hoặc ứng dụng, mà còn có thể hỗ trợ các trang thanh toán trực tuyến.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *