Cảnh sát Mỹ mở khóa iPhone bằng cách in 3D ngón tay nạn nhân

Cảnh sát tại Michigan, vừa có cách mới để mà không cần nhờ đến – bằng kỹ thuật in 3D.

Sau vụ ồn ào giữa FBI với Apple vừa qua, giới an ninh Mỹ dường như đã có cách khác để mở iPhone mà không cần nhờ đến Táo khuyết.

Cảnh sát tại Michigan, Hoa Kỳ vừa có cách mới để mở khóa điện thoại iPhone mà không cần nhờ đến Apple – bằng kỹ thuật in 3D.

Họ đã nhờ giáo sư Anil Jain tại Đại học Michigan giúp của nạn nhân một vụ để mở khóa iPhone của người đó. Cảnh sát tin rằng chiếc iPhone có đầu mối giúp làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra vẫn đang diễn ra nên có ít chi tiết được tiết lộ.

Touch ID sử dụng các mạch nhỏ để tạo ra ảnh của vân tay, nhưng hầu như các mẫu 3D được in ra không đủ độ dẫn điện nhằm kích hoạt cảm biến tương tự. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thêm với các ngón tay in 3D trước khi chuyển chúng qua cho các bộ phận hành pháp sử dụng trên iPhone.

apple-1-bb-baaabXlaLx

Các sản phẩm của Apple luôn được đề cao khả năng . Ảnh: Cnet.

Phương pháp này cũng tương tự với cách đã từng được áp dụng trong quá khứ, khi cảnh sát cố gắng tái tạo lại vân tay từ những hình ảnh thu được.

Đây có thể là trường hợp đầu tiên cảnh sát Mỹ được thừa nhận dùng công nghệ để mở khoá một chiếc điện thoại đang trong quá trình điều tra vụ án.

Chủ đề riêng tư và bảo mật trên iPhone đã trở thành một vấn đề tranh luận lớn đầu năm nay khi FBI yêu cầu Apple mở khóa chiếc iPhone 5C của tên khủng bố San Bernardino. Apple sau đó từ chối giúp đỡ FBI và phải giải trình việc này trước Quốc hội Mỹ.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *