Đội ngũ luật sư hùng mạnh gần 500 người của Apple

Trước khi đại diện cho Apple trong với FBI trước quốc hội Mỹ vào đầu tuần, Sewell từng được biết tới như “cánh tay thực thi pháp luật” của Steve Jobs.

Một gã khổng lồ kinh doanh khắp thế giới như Apple chắc chắn có rất nhiều việc liên quan tới pháp lý cần giải quyết. Và để mọi công việc diễn ra suôn sẻ, “Táo khuyết” cần có một đội ngũ cực kỳ đông đảo.

apple-co-mot-doi-quan-phap-ly-cuc-ky-manh-me-voi-500-luat-su-1457179477836

Bruce Sewell, luật sư trưởng của Apple đang trình bày trước quốc hội Hoa Kỳ.

Hồ sơ mới được tiết lộ của cho thấy dưới quyền ông ta có tới 500 luật sư. Những người này sẽ cùng với Sewell giải quyết các vấn đề liên quan tới pháp lý của Apple.

Trước khi đại diện cho Apple trong cuộc chiến pháp lý với FBI trước quốc hội Mỹ vào đầu tuần, Sewell từng được biết tới như “cánh tay thực thi pháp luật” của Steve Jobs. Ông đã từng tới Hàn Quốc để thông báo cho các giám đốc của Samsung biết rằng mẫu Galaxy S của hãng này vi phạm các bằng sáng chế của iPhone. Vụ này vẫn kéo dài tới tận ngày nay.

Sewell thuộc tuýp người làm việc bình tĩnh, ông có thể nhìn thấy những khía cạnh kinh doanh rộng hơn, vượt ra ngoài phòng xử án. Ví dụ, trong vụ kiện tụng với Samsung, ông nhận thức được giá trị của mối quan hệ công chúng với vụ kiện, ông mô tả Samsung là một “nghệ sĩ rẻ tiền”.

Hiện tại, ông lãnh đạo các phản đối lệnh của yêu cầu hãng này mở khóa chiếc iPhone nhằm hỗ trợ FBI điều tra tội phạm.

Tuy vậy Sewell không giỏi về luật an ninh quốc gia và rất ít luật sư trong đội ngũ đông đảo của Apple là chuyên gia trong lĩnh vực này. Thay vào đó, họ rất giỏi trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh của Apple chẳng hạn như xin giấy phép, bản quyền, sáng chế và hợp đồng.

apple-co-mot-doi-quan-phap-ly-cuc-ky-manh-me-voi-500-luat-su

Do đó, Sewell đã phải “nhờ cậy” tới một vài luật sư cao tay khác như Ted Olson – cựu nhân viên Hội đồng Cố vấn Pháp luật Hoa Kỳ và Theodore Boutrous – một luật sư truyền thông có tiếng uy tín tại Los Angeles.

Trong khi Olson và Boutrous thường xuyên đứng về phía Apple trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình thì bản thân Sewell lại đặt niềm tin nhiều hơn vào Marc Zwillinger, luật sư 44 tuổi về sở hữu trí tuệ. Zwillinger đã từng đào tạo cho nhân viên FBI cách thực hiện giám định pháp y kỹ thuật số. Theo Bloomberg, Sewell và Zwillinger đã nói chuyện với nhau hàng ngày qua điện thoại, email hoặc tin nhắn. Zwillinger đã hợp tác với Apple từ năm 2011.

Tại Slicon Valley, Zwillinger khá nổi tiếng khi đại diện cho Yahoo trong vụ phản đối lệnh thu thập dữ liệu từ chính phủ. Trong vụ đó, chính phủ Mỹ đã từng dọa sẽ phạt Yahoo 250.000 USD mỗi ngày nếu không cung cấp một số dữ liệu nhất định cho NSA.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *