Microsoft thất bại hoàn toàn với smartphone chạy Windows Phone

Theo PhoneArena, sẽ sớm có chiến lược mới với mảng kinh doanh của mình hoặc ngưng hẳn hoạt động này trong tương lai.

Theo báo cáo mới nhất từ Microsoft, doanh thu từ việc kinh doanh smartphone của hãng (chạy ) trong Quý 4 năm tài chính 2016 của công ty đã giảm đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

microsoft-1-bb-baaacQG79e

Theo PhoneArena, Microsoft sẽ sớm có chiến lược mới với mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình hoặc ngưng hẳn hoạt động này trong tương lai. Đó là nhận định của một số chuyên gia sau khi Microsoft công bố tình hình tài chính trong Quý 4 của năm tài chính 2016.

Bản báo cáo tài chính cho thấy, Microsoft thu được nhiều tiền hơn từ việc cấp phép bằng sáng chế cho các so với kinh doanh điện thoại Windows Phone. Cụ thể, trong quý cuối cùng của năm tài chính 2016, doanh thu bộ phận điện thoại thông minh của Microsoft đã giảm 70% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mừng là doanh số dòng máy tính lai Surface đã tăng 9% so với cùng thời gian này năm trước. Do vậy không ngạc nhiên gì khi các động thái gần đây của Microsoft cho thấy khả năng công ty này vẫn sẽ giới thiệu chiếc điện thoại trong năm 2017.

Hồi tháng Ba năm nay, đã từng xuất hiện tin đồn Microsoft không chỉ giới thiệu một mà đến 3 phiên bản Surface Phone khác nhau: một phiên bản dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp, một cho người dùng bình thường và một được thiết kế đặc biệt cho những người nghiện điện thoại thông minh đích thực với những thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng.

Các tin đồn này cho rằng Surface Phone sẽ sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 830 và trang bị dung lượng RAM “khủng” 8 GB.

Trong quý tài chính vừa kết thúc vào tháng Sáu vừa qua, Microsoft thông báo doanh thu của công ty đạt 20,6 tỷ USD, lãi ròng 3,1 tỷ USD (hoặc 69 cent trên/cổ phiếu). Kết thúc năm tài chính 2016, doanh thu của công ty đạt 85,3 tỷ USD với lãi ròng 16,8 tỷ USD.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *