Bán hàng trên Facebook dễ dàng hơn với Chat bot

Nhưng như đã nói, rất có thể còn góp một phần quan trọng trong lĩnh vực truyền thông.

Thời đại con người sống cùng đã chính thức bắt đầu!

zuckerberg-e1434029890554-1460511602975-crop-1460511689360

Đúng như dự đoán, Facebook vừa giới thiệu “bot platform” tại sự kiện F8 Keynote. Đây là bộ công cụ giúp các nhà phát triển lập trình sâu hơn vào Facebook Messenger, mang một loạt các chức năng mới cho của này.

Mark Zuckerberg tin rằng Messenger sẽ trở thành cầu nối ngắn nhất dành cho các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Nó giống như tổng đài 1800 hay 1900 mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày, nhưng thay vì phải nhấc điện thoại, chỉ cần chat, chat và chat. Và tất nhiên, trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ đảm nhiệm vị trí trực các tổng đài như vậy. Không loại trừ khả năng, Facebook sẽ sử dụng nền tảng này làm bàn đạp cho một chiến lược mới, liên quan tới , hỗ trợ khách hàng và thậm chí là một kênh truyền thông lớn.

Các API hỗ trợ lập trình viên đã chính thức được gửi đi, chủ yếu liên quan tới chat bot và cách tích hợp Facebook Messenger vào khung hỗ trợ trên trang web bán hàng của chúng ta. Thương mại điện tử cũng là vấn đề mà Mark Zuckerberg đề cập rất nhiều trong bài phát biểu tại F8.

chat-bot-nen-tang-nay-se-giup-viec-ban-hang-tren-facebook-chua-bao-gio-de-den-the

Chat bot thể hiện nhiều tham vọng của Facebook.

Nhưng như đã nói, rất có thể chat bot còn góp một phần quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Trí thông minh nhân tạo trong tương lai, thông qua Messenger có thể cho bạn biết về các thông tin nóng trên mạng xã hội, được nhiều người tìm và chia sẻ tại thời điểm bạn đưa ra câu hỏi.

Cụ thể, chính Mark Zuckerberg cũng đề cập tới những chat bot đầu tiên dành cho CNN. Tại đây, chat bot có thể gửi tin tức tới người dùng theo thời gian được định sẵn. Bên cạnh đó, dịch vụ của 1-800-FLOWERS FREE, hotline đặt mua hoa lớn tại Mỹ cũng sẽ có chat bot của riêng họ trong thời gian đầu thử nghiệm.

Cần phải lưu ý rằng, Facebook không phải công ty đầu tiên cung cấp các chatbot cho ứng dụng chat. Các ứng dụng chat OTT như Telegram hay Kik cũng đã có một cửa hàng bán các chatbot. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ chính là số người dùng của các ứng dụng chat nói trên, khi mà Facebook Messenger có tới 900 triệu người dùng, một thị trường thương mại điện tử và truyền thông lớn chưa từng thấy cho bất cứ nhãn hàng hay thương hiệu nào.

Các chatbot sẽ được cung cấp như một ứng dụng riêng biệt, bán hoặc cho phép tải về miễn phí trên 2 Google Play và App Store. Đây sẽ là một “mỏ vàng” dành cho các nhà phát triển .

Hiện tại, Microsoft cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào nền tảng chatbot của riêng họ, dành cho Skype.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *