Apple thuê phó chủ tịch kỹ thuật của Tesla để phát triển mảng xe điện tự lái

CEO , , chia sẻ rằng việc sản xuất xe tự lái là một bí mật mở khi liên tiếp lôi kéo các kỹ sư và giáo đốc của Tesla. Porritt là giám đốc cao cấp đầu tiên của Tesla rời công ty để gia nhập .

Đáng chú ý, nhân sự mà Apple thuê có tên Chris Porritt chính là người làm việc ba tới bốn lần mỗi tuần với Elon Musk.

Đầu năm nay, Wall Street Journal báo cáo rằng Steve Zadesky, người gắn bó với Apple 16 năm và chịu trách nhiệm quản lý dự án xe tự lái đã rời Apple. Nay, với sự bổ nhiệm Chris Porritt chịu trách nhiệm cho bộ phận “các dự án đặc biệt”, có vẻ như Apple đã tìm được người thay thế Zadesky.

apple-thue-pho-chu-tich-tesla-1-bb-baaabZR5il

Trước khi gia nhập Apple, Porritt giữ vị trí phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật xe hơi tại Tesla, chịu trách nhiệm trực tiếp về hai mẫu xe Model X và Model S. Trước đó, ông làm việc tại Aston Martin, phụ trách mẫu siêu xe Aston Martin One-77.

Báo cáo mới đây của các nguồn tin công nghiệp cho rằng Porritt sẽ trở thành người chịu trách nhiệm chính cho dự án xe của Apple, thay thế vị trí mà Zadesky để lại. Một số nhân viên lâu năm khác của Apple sẽ phải báo cáo trực tiếp với ông.

Financial Times cũng xác nhận rằng Apple đã thuê Porritt, ông mới rời Apple vài tháng trước. Dẫu vậy, Apple chưa bao giờ thừa nhận sự tồn tại của dự án phát triển xe hơi tự lái.

Trong cuộc phỏng vấn năm ngoái, Porritt nới rằng ông gặp Elon Musk ba tới bốn lần mỗi tuần để bàn công việc và hai người có quyền lực hoàn toàn ngang nhau trong Tesla.

apple-thue-pho-chu-tich-tesla-2-bb-baaacvAbTu

Bộ phận “các dự án đặc biệt” của Apple chịu trách nhiệm phát triển xe hơi tự lái và các dự án sức khỏe và y tế cho Apple Watch. Xe tự lái của Apple sẽ không thể xuất hiện trên thị trường trong vài năm tới. từng nói rằng dự án này đang trong giai đoạn đêm giáng sinh. Dẫu vậy có vẻ như Apple càng ngày càng cam kết theo đuổi dự án xe tự lái.

, Elon Musk, chia sẻ rằng việc Apple sản xuất xe tự lái là một bí mật mở khi Apple liên tiếp lôi kéo các kỹ sư và giáo đốc của Tesla. Porritt là giám đốc cao cấp đầu tiên của Tesla rời công ty để gia nhập Apple.

Đầu tuần này, một trang tin Đức thông báo rằng Apple có một nhóm 20 nhân viên đang phát triển xe tự lái tại Berlin cùng đối tác tiềm năng Magna Steyr, nhà sản xuất xe theo hợp đồng lớn nhất thế giới.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *