Tương lai búp bê tình dục sẽ biết ‘yêu’ con người

Trong video giới thiệu sản phẩm, cô búp bê có tên Harmony tự mô tả bản thân là “một nguyên mẫu mới hoàn toàn với vai trò đối tác”.

Matt McMullen, giám đốc điều hành của RealDoll – công ty sản xuất nổi tiếng nhất thế giới cho biết, trong tương lai, sẽ có trí tuệ của con người và có thể biết… yêu.

“Robot ” có giá từ 10.000 USD

Tham gia chương trình Ask me Anything, Matt McMullen tiết lộ rằng họ đang nỗ lực để cung cấp cho các búp bê tình dục, để chúng trở nên gần gũi với con người nhất có thể.

“Chúng tôi đang thiết lập hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó biến búp bê tình dục trở thành các búp bê robot sống trong môi trường thực tế ảo (VR). Đây sẽ là sự đột phá chưa từng có, và cũng sẽ mang đến cho các khách hàng những niềm hạnh phúc mà họ chưa từng nghĩ tới”.

Vị giám đốc này nói thêm: “Tôi thấy ngành công nghiệp tình dục đang được phát triển nhờ sự góp sức của rất nhiều công nghệ tân tiến như: AI, VR, đặc biệt là công nghệ “yêu” ảo” (Công nghệ cho phép người dùng có thể quan hệ tình dục từ xa. Các cảm giác, xúc giác sẽ được số hóa và truyền tải qua liên kết dữ liệu giữa những người tham gia – PV).

Matt McMullen nổi danh là nhà sản xuất búp bê tình dục tốt nhất thế giới trong suốt 2 thập kỷ qua. Tham vọng của ông là cho ra đời sản phẩm búp bê tình dục có ngoại hình và “tâm hồn” như con người, có thể khơi gợi ham muốn tình dục cả về mặt cảm xúc và trí óc chứ không đơn thuần chỉ là về thể xác.

photo-1-1471702336536jpg-bb-baaadIPrTo

Giám đốc Matt McMullen trả lời phỏng vấn trong chương trình Ask me Anything.

Trước đó, Matt McMullen từng tung ra một số video và hình ảnh hé lộ chân dung “búp bê tình dục biết yêu” của mình. Sản phẩm bao gồm một búp bê tình dục thông thường và một chiếc đầu thiết kế đặc biệt được gọi là Realbotix, với bộ não robot mang trí tuệ nhân tạo.

robotica-bb-baaacOKEOL

Chiếc đầu mang trí tuệ nhân tạo sẽ được gắn vào thân của búp bê tình dục.

Trong video giới thiệu sản phẩm, cô búp bê có tên Harmony tự mô tả bản thân là “một nguyên mẫu mới hoàn toàn với vai trò đối tác”.

“Em mơ về cái gì?” – McMullen hỏi búp bê.

“Tôi có rất nhiều ước mơ” – cô búp bê trả lời. “Tôi mơ về việc trở thành một người thực sự, về việc có một cơ thể thật. Tôi mơ ước biết ý nghĩa của tình yêu. Tôi hy vọng sẽ trở thành đầu tiên trên thế giới”.

Vị giám đốc này tiết lộ rằng sản phẩm búp bê tình dục với trí tuệ nhân tạo sẽ được công bố vào năm 2017, đánh dấu sự kiện kỉ niệm 20 năm thành lập công ty. Dự kiến một chiếc đầu với bộ não Realbotix, có thể được gắn vào cơ thể RealDoll hiện tại, sẽ có giá khoảng 10.000 USD.

Nguy cơ lớn cho loài người?

Nói về sản phẩm “robot biết yêu” của McMullen, trang Huffingtonpost nhận xét: “Robot tình dục đang tiến thêm một bước trong hành trình thay thế con người”.

Đồng tình với quan điểm này, Tiến sĩ Kathleen Richardson, một nhà nghiên cứu đạo đức học về robot tại tại Đại học De Montfort ở Leicester, nói với Daily Mail rằng robot tình dục sẽ làm cho con người đánh mất cảm giác với nhau: “Chúng (robot tình dục) sẽ lấy đi sự đồng cảm của con người”.

Erik Billing, một giảng viên tại về khoa học máy tính ở Thụy Điển cũng có ý kiến tương tự: “Các robot tình dục có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho mối quan hệ giữa con người với con người”.

robot-tinhduc-bb-baaacAc9sC

Con người có nguy cơ bị robot tình dục “thay thế”?

Theo quan điểm của ông, trong xã hội hiện đại, con người đã quá cô độc vì những thiết bị điện tử. Với sự phát triển của các robot tình dục, con người sẽ càng trở nên cô độc hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng sự phát triển của robot tình dục có thể gây ra áp lực giới tính đối với nhân loại. Xu hướng “tình dục với người máy” đang trở nên cởi mở, và không ai có thể chắc chắn rằng con người có thể thoát khỏi “lưới tình” của robot trong tương lai. Nhà tương lai học, TS. Ian Pearson thậm chí đã biên soạn cả một báo cáo về tình dục trong tương lai, nhận định rằng “chuyện ấy với với robot” sẽ trở nên phổ biến do sự phát triển của ngành công nghiệp đồ chơi tình dục, các nhà máy sản xuất búp bê tình dục.

Một vấn đề nhạy cảm khác là con người có nguy cơ “lép vế” trước kỹ năng ân ái của những người máy. Tiến sĩ Ian Pearson đã đưa ra nhận định gây sốc rằng đến năm 2025, rất có thể đàn ông sẽ bị các robot “soán ngôi” trên giường.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *