Xiaomi thông báo tuyển dụng chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào Việt Nam

“Để chuẩn bị cho việc đặt chân vào một cách danh chính ngôn thuận, cho bộ máy công ty tại Việt Nam”, lời từ ban quản trị chia sẻ với các thành viên.

Sau hai năm đồn đoán, Xiaomi đã tiến gần hơn đến việc gia nhập thị trường Việt Nam bằng bản thông báo tuyển dụng nhân sự.

screen-shot-20161229-at-121451-am-1482976988210-crop-1482976992725

MIUI – chuyên về sản phẩm của Xiaomi tại Việt Nam – vừa thông báo tuyển dụng cho công ty này tại Việt Nam.

Theo đó, vị trí truyển dụng không được nhắc đến cụ thể, nhưng bản mô tả công việc cần người lập kế hoạch và tham gia tổ chức các sự kiện cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam, thực hiện các kế hoạch được điều phối từ trụ sở Xiaomi tại Trung Quốc, theo dõi dữ liệu và bảo trì diễn đàn.

photo-0-1482976952185

Thông báo tuyển dụng từ diễn đàn Miui.

“Để chuẩn bị cho việc đặt chân vào Việt Nam một cách danh chính ngôn thuận, Xiaomi tuyển dụng nhân sự cho bộ máy công ty tại Việt Nam”, lời từ ban quản trị MIUI chia sẻ với các thành viên.

Thông tin Xiaomi tiếp cận Việt Nam vốn xuất hiện từ năm 2014. Nhưng vì lý do nào đó, gã khổng lồ ở Trung Quốc này vẫn chưa chính thức đặt chân thị trường Việt Nam, dù sở hữu cộng đồng người dùng không nhỏ.

Không thực sự có mặt ở Việt Nam, nhưng trong 2 năm qua, Xiaomi vẫn đưa sản phẩm vào kệ hàng của một vài hệ thống nhỏ lẻ và các trang mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một số diễn đàn, fanpage và cả cửa hàng chuyên về điện thoại Xiaomi hoạt động khá sôi nổi.

Hiện thống kê của IDC lẫn GfK ở Việt Nam đều chưa tính đến Xiaomi. Oppo là đại diện duy nhất từ Trung Quốc hiện chiếm thị phần cao và có đủ sức cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu như Apple, Samsung. Trong khi đó, những “đồng hương” khác như Lenovo, Huawei, Meizu… vẫn đang chật vật tìm khách hàng.

Việc Xiaomi một lần nữa “rục rịch” gia nhập thị trường trùng với thời điểm quay lại Việt Nam. Cách đây hai tuần, nguồn tin của Zing.vn tiết lộ HMD Global (công ty nắm quyền kinh doanh điện thoại trong 10 năm tới) đã tuyển xong đội ngũ nhân viên tại Việt Nam, văn phòng đặt tại Bitexco, sẵn sàng để trở lại với loạt smartphone Android mới.

Nếu thông tin Xiaomi gia nhập thị trường Việt Nam là đúng, nhiều khả năng 2017 sẽ là năm tranh đua thú vị giữa những “ma cũ” như Samsung, Oppo với “ma mới” Nokia và Xiaomi.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *