Trang web của VFF bị hacker tấn công

Khi truy cập vào trang web của () – địa chỉ tên miền “.org.vn”, người hâm mộ bóng đá sẽ không thể đọc thông tin bình thường, thay vào đó là một giao diện đen, có hình con sói màu trắng đen kèm dòng chữ lớn “Hacked” (bị tấn công).

Tối 29/7, trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bị tấn công và thay đổi giao diện.

vff-2-bb-baaad958IC

Giao diện website của VFF tối 29/7.

Khi truy cập vào trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – địa chỉ tên miền “vff.org.vn”, người hâm mộ bóng đá sẽ không thể đọc thông tin bình thường, thay vào đó là một giao diện đen, có hình con sói màu trắng đen kèm dòng chữ lớn “Hacked” (bị tấn công). Nhóm này tự nhận mình là wolf hacker.

Ngay lập tức, VFF đã tích cực nhờ cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Đại diện VFF chia sẻ với Zing: “VFF chưa thể lên tiếng phát ngôn điều gì vì chúng tôi chưa tìm hiểu được nguyên nhân và mục tiêu của nhóm tin tắc. Tuy nhiên trước mắt, VFF đang tích cực nhờ các bên liên quan để khôi phục trạng thái ban đầu của trang chủ vff.org.vn”.

Cập nhật: Tính tới thời điểm hiện tại, website của VFF đã hoạt động trở lại bình thường.

vff-1-bb-baaacVlbd3

Cùng ngày, website của Vietnam Airline cũng bị tấn công.

Chiều cùng ngày, website chính thức của Vietnam Airline (vietnamairlines.com) và hệ thống điều khiển sân bay Nội Bài cũng đã bị tấn công bởi nhóm hacker mạnh nhất Trung Quốc – 1937CN. Thậm chí còn có tin cho rằng các hacker này đang cài mã độc qua rất nhiều hệ thống và thay đổi DNS nhằm đánh cắp thông tin cá nhân người sử dụng dịch vụ.

Sự việc này đã gây chấn động khiến rất nhiều người hết sức hoang mang. Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Việt Nam Airlines cho biết đang rất nỗ lực để xử lý cuộc khủng hoảng này và mong được mọi người ủng hộ.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *