Samsung vẫn đang điều tra nguyên nhân gây cháy nổ pin ở Note 7

Trước đó, đã khẳng định sẽ tiêu hủy toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 theo một quy trình nghiêm ngặt, tuyệt đối không sửa chữa hay tái sử dụng bất cứ linh kiện nào của sản phẩm này.

Dù đã quyết định thu hồi và dự tính sẽ tiêu hủy toàn bộ số điện thoại Galaxy Note 7 đã xuất xưởng nhưng Samsung vẫn quyết tâm tìm ra nguyên nhân của và sẽ công bố trong vài tuần tới.

Phát ngôn viên của Samsung đã tuyên bố với hãng tin Business Insider rằng các cuộc điều tra liên quan đến Galaxy Note 7 vẫn đang tiếp tục diễn ra.

df8galaxy-note-71

“Sản phẩm thay thế sử dụng pin từ một nhà cung cấp khác so với sản phẩm ban đầu. Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng và những suy đoán lúc này là quá sớm. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin trong vài tuần tới” – đại diện Samsung cho biết.

Hiện tại, có nhiều phỏng đoán rằng vấn đề không phải do pin mà nằm ở thiết kế của Galaxy Note 7. Hai nguyên nhân chính được nhắc đến nhiều nhất là do mật độ linh kiện quá dày khiến pin bị chèn ép và khung vỏ quá kín khít (do Note 7 đạt chuẩn chịu nước IP68) khiến các mô-đun bên trong phải chịu nhiệt và áp lực cao hơn.

Trước đó, Samsung đã khẳng định sẽ tiêu hủy toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 theo một quy trình nghiêm ngặt, tuyệt đối không sửa chữa hay tái sử dụng bất cứ linh kiện nào của sản phẩm này. Giới chuyên gia đánh giá đó là một quyết định cứng rắn và công ty Hàn Quốc sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi để bảo vệ người tiêu dùng.

Trở lại với quyết tâm của Samsung, đây là một nỗ lực cần thiết để đảm bảo với khách hàng rằng các thiết bị trong tương lai của họ sẽ an toàn để sử dụng. Samsung chắc chắn sẽ công bố kết luận cuối cùng trong vài ngày sắp tới.

Theo cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *