Trình duyệt nào đang là ‘bá chủ’ trên thiết bị di động

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Stat Counter, tính tới tháng 8.2016 và không tính các mặc định cài sẵn trên các thiết bị di động, là trình duyệt web trên di động số 1 thế giới với 14,46% thị phần toàn cầu.

Thị phần các đã thay đổi trong thời gian qua nhưng thứ hạng vẫn ổn định.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Stat Counter, tính tới tháng 8.2016 và không tính các trình duyệt mặc định cài sẵn trên các thiết bị di động, UC Browser là trình duyệt web trên di động số 1 thế giới với 14,46% thị phần toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng trình duyệt của UC đã tăng tới 53% trong 6 tháng vừa qua để đạt trung bình 5 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

147456599884246-u

Biểu đồ thị phần các trình duyệt di động trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi đó, xét chung trong phạm vi các trình duyệt di động (không phân biệt trình duyệt mặc định và cài thêm) thì “bá chủ” vẫn là (mặc định trên Android, 38,54%), sau đó là (mặc định trên iOS, 18,51%) rồi mới tới UC Browser. Trình duyệt Opera đứng thứ tư với 11,2%.

Bên cạnh đó, theo những nghiên cứu mới nhất của Open Signal, trung bình của Việt Nam là 3,81 Mbps – đứng thứ 82 trên 95 quốc gia được xếp hạng, và càng thấp hơn nữa ở các vùng nông thôn. Để gia tăng tốc độ duyệt web trong tình trạng chậm như vậy, những trình duyệt như UC Browser hay Opera đã sử dụng nén dữ liệu để giảm tối đa dung lượng tải dữ liệu.

Riêng với UC Browser, công nghệ này dựa trên nền tảng đám mây, được giới thiệu có khả năng giảm tới 60% dung lượng dữ liệu. Ngoài ra, trình duyệt này còn được tích hợp công nghệ phân mảnh dữ liệu thông minh để tăng tốc độ tải cho tính năng tải file.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *