Pokemon Go ra mắt, sạc dự phòng bán chạy gấp đôi

Theo NDP, doanh số pin dự phòng của họ đã tăng phi mã kể từ khi Pokemon Go ra mắt.

Sử dụng hàng loạt tính năng như vị trí, cảm biến chuyển động và camera của máy, Pokemon Go là một trong những game ngốn pin nhất hiện nay.

Pokemon Go – game thực tế ảo phổ biến nhất nước Mỹ chỉ sau một tháng ra mắt – đang tạo ra cơ hội làm ăn cho không ít người, điển hình là các công ty sản xuất pin, .

Screen_Shot_20160807_at_094420

Theo NDP, doanh số pin dự phòng của họ đã tăng phi mã kể từ khi Pokemon Go ra mắt. Trước khi game này phát hành vài tuần, mức tăng trưởng của họ đạt 4%. Tuy nhiên, chỉ trong 2 tuần sau khi Pokemon Go chính thức ra mắt, họ bán được 1,2 triệu chiếc sạc dự phòng, tăng 101% so với cùng khoảng thời gian năm ngoái.

“Pokemon Go trở thành game hot nhất mùa hè này, một phần bởi nó khai thác những tính năng như địa điểm, cảm biến chuyển động và thực tế ảo trên smartphone. Tuy nhiên, đây lại là những tính năng ngốn pin nhất. Do đó, người dùng buộc phải mua những viên pin dự phòng nếu không muốn trò chơi bị gián đoạn”, Ben Arnold – Giám đốc, nhà phân tích mảng công nghệ tiêu dùng của NDP cho biết.

Game này được phát hành đầu tiên tại Australia, New Zealand và Mỹ vào ngày 6/7, sau đó là các nước châu Âu. Hàng loạt thị trường đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, chính thức đón game Pokemon Go vào ngày 6/8.

Theo nghiên cứu từ SensorTower, người dùng bỏ thời gian để chơi Pokemon Go nhiều hơn các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Snapchat hay Twitter.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *