Super Mario Run có số lươt tải kỷ lục ngay trong ngày đầu tiên ra mắt

Ngoài việc nhiều quốc gia được phép tải về ngay trong ngày đầu tiên, Apptopia cũng cho rằng thành công của phần lớn là nhờ được quảng cáo rầm rộ trong suốt một thời gian dài.

Super Run dường như là game có số kỷ lục trong ngày đầu ra mắt trên App Store. Theo công ty phân tích Apptopia, này đã được tải tổng cộng 2,85 tỷ lượt chỉ trong 24 giờ đầu.

super-mario-run-2-85-ty-luot-tai-600x315-1481939975884

Những con số này thừa sức để đánh bại Pokemon Go, game được tải về 900.000 lượt trong ngày đầu tiên (và con số này đã tăng lên 5,6 tỷ lượt trong ngày thứ 3), cũng theo dữ liệu của Apptopia.

Đương nhiên, sự so sánh này không được công bằng cho lắm bởi Super Mario Run xuất hiện tại 150 nước trong ngày đầu ra mắt trong khi Pokemon Go ban đầu thì chỉ cho phép tải về tại một số quốc gia.

Pokemon Go đang về lượng tải trong tuần đầu tiên trên App Store. Mặc dù Apple chưa bao giờ tiết lộ chính xác có bao nhiêu bản sao của trò chơi này được tải về trong 7 ngày đầu tiên.

Cả hai trò chơi đều cho phép tải miễn phí, tuy nhiên nếu muốn chơi trọn vẹn tất cả các bàn trong game Super Mario Run, người chơi sẽ phải bỏ ra 9,99 USD. Hiện tại Super Mario Run chỉ có trên iOS nhưng dự kiến trong năm tới, trò chơi này sẽ xuất hiện trên Android.

Ngoài việc nhiều quốc gia được phép tải game về ngay trong ngày đầu tiên, Apptopia cũng cho rằng thành công của Super Mario Run phần lớn là nhờ được quảng cáo rầm rộ trong suốt một thời gian dài.

Super Mario Run là thông tin đầu tiên được Apple nhắc đến trong sự kiện giới thiệu chiếc iPhone 7 và game này cũng được đầu tư quảng cáo mạnh tay trên App Store.

Ngoài ra, tên của trò chơi được nhắc đến rất nhiều trong các bản tin và thậm chí còn xuất hiện trên show truyền hình nổi tiếng The Tonight Show with Jimmy Fallon chỉ một tuần trước ngày xuất hiện.

Sự phổ biến của Super Mario Run là một tin tốt cho , bởi công ty này hy vọng rằng thành công của trò chơi có thể trở thành đòn bẩy hỗ trợ mảng kinh doanh console tại nhà và cầm tay.

Mục tiêu là nhằm sử dụng game Mario dành cho di động này để giới thiệu các trò chơi của công ty tới với những người chơi mới. “Chúng tôi sau đó sẽ đánh giá xem những fan mới này mong muốn gì từ trò chơi Mario”, nhà sáng tạo ra Mario, Shigeru Miyamoto trả lời trang The Verge vào cuối tuần trước, “và chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến Mario theo chiều hướng đó”.

Thế nhưng, cũng chỉ chừng đó thời gian tải và chơi thử là đủ để nhiều người đưa ra đánh giá của mình về trò chơi này. Gần một nửa trong số 33.000 lượt đánh giá trên App Store chỉ cho game này 1 sao, theo ghi nhận của Apptopia.

Hiển nhiên, mọi người bực bội vì game chỉ cho chơi miễn phí quá ít bàn và phải trả tiền để mua đủ cả game. Rất có thể trong tương lai, nếu số lượng người tải về vẫn tiếp tục tăng, Nintendo sẽ hạ giá bán game xuống để giữ chân người chơi.
Tiki.vn lỗ 157 tỉ đồng sau 8 tháng, nhưng CEO Trần Ngọc Thái Sơn có lý do để chưa cảm thấy lo lắng

ICTnews

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *