Thái Lan lên danh sách những địa điểm cấm chơi Pokemon Go

Pokemon Go – game kết hợp giữa bộ phim hoạt hình nổi tiếng 20 năm trước với công nghệ thực tế ảo mới mẻ – đang tạo ra cơn sốt toàn cầu ngay khi phát hành.

Ngoài các vùng cấm, nước này còn lên kế hoạch phát hành sách cảnh báo người chơi, thậm chí giới hạn thời gian chơi Pokemon Go mỗi ngày.

sẽ sớm đưa ra danh sách các vùng , gồm khu vực Cung điện Hoàng gia, các đền, chùa, bệnh viện để hạn chế người chơi gây xáo trộn các khuc vực này, cơ quan chức năng Thái Lan cho hay.

Công bố được đưa ra sau khi Ủy ban Viễn thông và Truyền hình Quốc gia (NBTC) nước này có cuộc gặp với 5 nhà mạng lớn để thảo luận các biện pháp an toàn và bảo tồn các địa danh nổi tiếng.

pokemongonick_statt2016400

Bên cạnh đó, phía đơn vị cấp phép, quản lý nội dung Pokemon Go ở Thái Lan cũng sẽ yêu cầu Niantics Inc – nhà phát triển game POkemon Go – loại bỏ nhiều địa điểm như các tòa nhà chính phủ và vùng cấm khỏi trò chơi, ông Takorn Tantasith, tổng thư ký của NBTC, nói.

“Chúng tôi thống nhất rằng một số địa danh có thể gây nguy hiểm cho người chơi như đường giao thông, đường đi bộ, ven sông và một vài nơi quan trọng khác nên được rút khỏi trò chơi”, ông chia sẻ.

Pokemon Go – game kết hợp giữa bộ phim hoạt hình nổi tiếng 20 năm trước với công nghệ thực tế ảo mới mẻ – đang tạo ra cơn sốt toàn cầu ngay khi phát hành.

Sử dụng các thiết bị di động, người dùng có thể tìm kiếm các nhân vật pokemon. Chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, từ văn phòng làm việc, nhà hàng, công viên và một số nơi khác.

Tuy nhiên, nó cũng bị cáo buộc là nguyên nhân gây ra hàng loại vụ tai nạn xe hơi và các rủi ro khác, xuất phát từ việc gây phân tâm cho người chơi.

Tại Thái Lan, cơ quan chức năng cũng cân nhắc việc giới hạn thời gian chơi. Đồng thời, nhà mạng sẽ cho phát hành các cuốn cẩm nang hướng dẫn cách chơi game trực tuyến an toàn, cảnh báo và cách sử dụng các vật phẩm trong game.

Thái Lan là một trong những thị trường game di động phát triển nhanh nhất Đông Nam Á nhờ vào sự phổ cập smarrtphone cũng như dịch vụ Internet 4G tốc độ cao vừa phát hành.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *