Pokemon là game di động thành công nhất mọi thời đại

Theo những thống kê gần đây, người sử dụng smartphone ở Mỹ thậm chí đang tiêu tốn số thời gian để chơi Pokémon Go còn nhiều hơn cả là Facebook. Pokémon Go cũng đang thu hút số người dùng hàng ngày (daily active users) nhiều hơn cả mảng xã hội Twitter.

Cảnh tượng phổ biến tại nhiều quốc gia từ Âu đến Mỹ là hàng triệu “game thủ” đi lại trên đường phố thực, tay sử dụng smartphone chỉ để bắt những con Pokémon ảo.

tam-thoi-khong-choi-duoc-pokemon-go-tai-viet-nam-nua-1-1471244913527

Chỉ trong hơn một tháng trở lại đây, cơn bão Pokémon Go đang làm điên đảo những người sử dụng smaprtphone trên toàn thế giới.

Ở hầu khắp các kho tải ứng dụng và trên các biểu đồ thống kê về lượng download hàng ngày, trò chơi tương tác ảo (augmented reality) này đều thống trị. Khắp trên hơn 24 quốc gia từ châu Âu đến Mỹ, người ta thấy một cảnh tượng phổ biến là hàng triệu “game thủ” đi lại trên đường phố thực, tay sử dụng smartphone chỉ để bắt những con Pokémon ảo.

Theo những thống kê gần đây, người sử dụng smartphone ở Mỹ thậm chí đang tiêu tốn số thời gian để chơi Pokémon Go còn nhiều hơn cả hàng đầu là Facebook. Pokémon Go cũng đang thu hút số người dùng hàng ngày (daily active users) nhiều hơn cả mảng xã hội Twitter.

pokemongovuotmatfacebookvatrothanhgamedidongthanhcongnhatlichsu

Pokémon Go thống trị trong các app iOS.

Số liệu về Sensor Tower đo lường về thời gian sử dụng các ứng dụng trên hệ điều hành iOS chỉ ra rằng Pokémon Go đang áp đảo với thời gian hơn 33 phút được người dùng sử dụng mỗi ngày, vượt xa ứng dụng xếp thứ hai là Facebook với chỉ hơn 22 phút.

Còn nhớ, đầu tháng 7 vừa qua, chỉ sau vài giờ sau kể từ khi ra mắt, Pokémon Go đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong top các ứng dụng có lượng downloand nhiều nhất trên kho tải App store.

Một báo cáo mới đây từ SurveyMonkey Intelligence đã nhận định rằng Pokémon Go chính là “ thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Để thấy rõ độ khủng về sức lan tỏa của trò chơi này, hãy cùng so sánh nó với những cũng từng rất “nổi đình nổi đám” trước đây.

Theo những số liệu từ Sensor Tower, Pokémon Go chỉ mất có 14 tiếng để trở thành ứng dụng hàng đầu nước Mỹ. Trong khi đó, trò chơi ra mắt cùng năm là Clash Royale mất 3 ngày để vươn lên vị trí số 1, trò Mobile Strike mất hơn 6 tháng, còn trò chơi Game of War: Fire Age thì mất tới 1 năm rưỡi.

pokemongovuotmatfacebookvatrothanhgamedidongthanhcongnhatlichsu

Cũng theo SurveyMonkey Intelligence, tính đến ngày 11/7/2016 vừa qua, đã có tổng cộng đến 21 triệu người đang chơi trò chơi Pokémon Go hàng ngày trên cả hai hệ điều hành là iOS và Android, vượt qua cả số người chơi của những trò đã ra mắt nhiều năm trước như Candy Crush Saga (2013) hay Draw Something (2012).

Về phần nhà sáng lập Niantic Labs, hãng này đang kiếm được tới 1 triệu USD mỗi ngày từ Pokémon Go, con số có thể so sánh được với Alphabet, là công ty mẹ của Google, đã kiếm vào năm ngoái.

pokemongovuotmatfacebookvatrothanhgamedidongthanhcongnhatlichsu

Diễn biến giá cổ phiếu Nintendo.

Trong khi đó, Nintendo, cha đẻ của trò chơi Pokémon ra mắt cách đây 20 năm và có nắm giữ phần sở hữu tại Niantic Labs đang rất vui mừng với khối tài sản tăng lên của mình. Ngay sau khi Pokémon Go được ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã “lên hương” khi vọt rất nhanh lên mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2010.

Đỉnh gần nhất của cổ phiếu này là vào tháng 3 năm nay khi Nintendo cho ra mắt game trên điện thoại đầu tiên của mình là Miitomo. Nếu so sánh thời gian giúp đạt đỉnh của cổ phiếu này trong 2 thời điểm trên, có thể nói Pokémon Go đã giúp Nintendo lên đỉnh chỉ trong “tích tắc”.

Theo Cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *