Mạng xã hội Facebook sắp có thể IPO trong năm trong năm nay

Những công ty khác như Twitter, Zynga và LinkedIn cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư tư nhân. Tuy nhiên, theo các lãnh đạo cấp cao của hai sàn giao dịch SecondMarket và Sharespost, tính đến thời điểm hiện tại, đang là công ty được giao dịch tích cực nhất.

Facebook sắp chấm dứt chuỗi ngày hoạt động như một công ty tư nhân vì đến đầu năm 2012, người khổng lồ này sẽ chào bán lần đầu ra công chúng () hoặc ít nhất là công khai các kết quả tài chính.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
f

Tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg.

Goldman Sachs đang tiến hành đưa thông tin giao dịch đến tay những khách hàng giàu có hứng thú với việc đầu tư vào Facebook. Theo tờ Wall Street Journal, Facebook tuyên bố số cổ đông của họ sẽ vượt qua ngưỡng 500 trong năm nay.

Facebook hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về thông tin này.

Khi các công ty có trên 500 cổ đông, họ sẽ phải công bố các kết quả kinh doanh nổi bật, dù vậy, họ vẫn có thể chọn cách duy trì hoạt động tư nhân và không để cổ phiếu của mình giao dịch công khai. Tuy nhiên, phần lớn các công ty đều phải công khai bắt buộc để tiến hành IPO.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho các doanh nghiệp nhiều thời gian để chuẩn bị cho dấu mốc quan trọng trên. Sau khi kết thúc năm tài chính mà có số cổ đông vượt quá 500, các công ty sẽ có tối đa là 120 ngày để bắt đầu công bố thông tin.

Từ lâu, kế hoạch IPO của Facebook đã là chủ đề rất được quan tâm trong giới công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề đó chỉ được hâm nóng khi tờ New York Times đưa tin về khoản đầu tư của Goldman Sachs vào Facebook, nâng giá trị của công ty này lên 50 tỷ USD, gấp 3 so với cái giá 15 tỷ USD của Facebook ba năm trước, khi Microsoft chi 240 triệu USD để mua 1,6% cổ phần ở đây.

IPO có thể gây thiệt hại cho các công ty công nghệ vẫn đang phải vật lộn với những dư chấn từ cuộc bùng nổ Internet. Việc này buộc họ phải tuân theo những điều kiện ràng buộc và sự thay đổi tâm trạng thất thường của các nhà phân tích và nhà đầu tư Phố Wall.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Nhưng khi các công ty tiến hành chia cổ phần cho nhân viên và các nhà tư bản, thì việc duy trì số lượng cổ đông dưới mức 500 người lại là một thử thách lớn. Các nhà đầu tư cá nhân đua nhau tranh giành cổ phiếu từ những cổ đông trước đây thông qua các giao dịch cá nhân và trên thị trường thứ cấp. Những giao dịch thứ cấp bị giới hạn đối với những nhà đầu tư được công nhận và có tài sản ít nhất một triệu USD để ngăn các nhà đầu tư nhỏ lẻ đổ tiền vào những dự án mạo hiểm.

Facebook đã làm đủ mọi cách để ngăn việc phải công khai các kết quả kinh doanh của mình. Năm 2008, Facebook đã ngừng cho nhân viên hưởng quyền chọn cổ phiếu, thay vào đó, công ty phát cho họ “cổ phiếu giới hạn”. Những cổ phiếu này chỉ có giá trị khi công ty làm IPO hoặc bị mua lại. Chúng không không được phép đem ra trao đổi hay mua bán, và SEC đã đồng ý sẽ không tính những người sở hữu chúng vào con số 500 cổ đông.

Nhưng những nhân viên và nhà đầu tư đầu tiên sở hữu cổ phiếu của Facebook lại có thể bán, và họ đã tích cực chuyển nhượng chúng thông qua các giao dịch cá nhân.

Những công ty khác như Twitter, Zynga và LinkedIn cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư tư nhân. Tuy nhiên, theo các lãnh đạo cấp cao của hai sàn giao dịch SecondMarket và Sharespost, tính đến thời điểm hiện tại, Facebook đang là công ty được giao dịch tích cực nhất.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *