Ứng dụng giải toán của cậu bé 16 tuổi gây ấn tượng mạnh

“Nhiều người nói rằng ứng dụng này khiến học sinh lười biếng hơn, nhưng thà để họ nhập dữ liệu mỗi ngày 5 phút, còn hơn là về nhà không làm gì”, Amit nói.

Amit Kalra không quảng cáo sản phẩm của mình, nhưng từ khi ra mắt đến nay 6284 Calc đã có hơn 30.000 lượt tải về.

Sau khi chuyển trường mới, cậu bé Amit Kalra 16 tuổi cảm thấy mình không theo kịp bạn bè ở .

img_3509_1

Cậu bé Amit Kalra. Ảnh: Business Insider.

Cậu nói với Business Insider: “Em cảm thấy thực sự khó khăn. Lúc nào em cũng ở một mình, không quen bất cứ ai trong lớp”.

Từ đó, Amit Kalra quyết định tạo ra giúp mình.

Vào tháng 5/2015, cậu bé bắt đầu lập trình có tên 6284 Calc. “6284 Calc” có nghĩa là M-A-T-H trên bàn phím số điện thoại T9. Ứng dụng có giá 1,99 USD này sẽ giúp bạn giải quyết những bài toán khác nhau từ đại số, hình học cho đến giải tích. Người dùng chỉ cần nhập giá trị vào, 6248 Calc sẽ đưa ra đáp án, thậm chí còn cho thấy rõ từng bước để giải ra đến kết quả cuối cùng.

“Nhiều người nói rằng ứng dụng này khiến học sinh lười biếng hơn, nhưng thà để họ nhập dữ liệu mỗi ngày 5 phút, còn hơn là về nhà không làm gì”, Amit nói.

img_3721

Ứng dụng giải toán của Amit Kalra. Ảnh: Business Insider.

Amit có sẵn kỹ năng lập trình thông qua việc làm game trước đây. Cậu bé đã tự nghiên cứu và thử nghiệm nhờ tham khảo những quyển sách điện tử (ebook).

“Mỗi khi em học được điều gì mới trên lớp, việc đầu tiên em làm không phải là làm bài tập về nhà, mà thử nghiệm chúng với ứng dụng của mình.

Kể từ khi phát hành, ứng dụng này đã đạt hơn 30.000 lượt tải. Amit chỉ kêu gọi bạn bè sử dụng thử, không sử dụng bất cứ phương thức quảng cáo nào.

Điều này đã thu hút sự chú ý của Apple, họ đã mời Amit tham dự Hội nghị Phát triển Toàn cầu hồi đầu năm nay.

Amit Kalra cho biết, cậu sẽ không tập trung vào đại học mà tìm cách phát triển 6284 Calc trong tương lai.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *