Tính năng mới của Uber giúp tăng thu nhập cho dân công sở

Thời gian gần đây, trong khi liên tiếp ra những , tạo hiệu ứng khá tốt từ đối tác và người dùng thì đối thủ là Grab vẫn im hơi lặng tiếng. Thậm chí, hãng công nghệ gọi xe đến từ Malaysia lại đưa ra những chính sách ăn theo của nhưng rất bất cập.

Uber vừa cho ra mắt tính năng nhận chuyến đi theo lộ trình mong muốn. Theo đó, tài xế có thể chủ động chọn hành trình mong muốn và kết nối với khách hàng có nhu cầu đi cùng tuyến đường đó.

lam-giau-tu-uber-kho-hay-de-1472119594776-crop-1472122286295

Tính năng này giúp các tài xế có thể dễ dàng đón và trên đường họ đi làm mỗi sáng hoặc khi trở về nhà vào cuối ngày. Nhận chuyến theo lộ trình khá phù hợp với dân công sở và cũng là một cách kiếm thêm của người đang sở hữu xe nhàn rỗi.

Chị Thu Hà, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết, chị thường tranh thủ chạy Uber vào khung giờ sáng đi làm và tan việc để bù chi phí nhiên liệu.

Tuy nhiên, khá bất cập bắt được cuốc đi không tiện đường, ngược chiều về nhà nên nhận thì khó mà bỏ cũng không xong. Theo chị, tính năng mới lần này giúp đôi bên đều có lợi.

Hiện tại, tính năng nhận chuyến đi theo lộ trình đã chính thức được áp dụng tại Tp. HCM và Hà Nội cho 50% tài xế đối tác thuộc dòng xe uberMOTO, uberX và UberBLACK. 50% đối tác còn lại sẽ được trải nghiệm tính năng này vào tháng 9 tới.

Thời gian gần đây, trong khi Uber liên tiếp ra những tính năng mới, tạo hiệu ứng khá tốt từ đối tác và người dùng thì đối thủ là Grab vẫn im hơi lặng tiếng. Thậm chí, hãng công nghệ gọi xe đến từ Malaysia lại đưa ra những chính sách ăn theo của Uber nhưng rất bất cập.

Đơn cử như việc Grab tăng giá cước vào giờ cao điểm khiến giá cước của hãng này đã cao nay lại càng cao hơn. Bởi giá cước của Grab vốn đã đắt hơn Uber rất nhiều, ngang bằng với một số hãng taxi truyền thống. Việc tăng giá cước trong giờ cao điểm sẽ khiến giá cước của Grab đắt hơn gấp nhiều lần taxi thông thường.

Bên cạnh đó, trong tính năng này, người dùng cũng không định tính được khi nào là giờ cao điểm của Grab, nên khách hàng hoàn toàn bị động trong việc đặt xe cũng như có cái nhìn không thiện cảm đối với hãng này.

Theo Cafebiz

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *